Bật tính năng này trên điện thoại, không lo mất tiền hay dữ liệu

Google News

Việc lừa đảo trên điện thoại ngày càng tinh vi, nhưng có một số tính năng giúp bạn hạn chế khả năng tấn công của kẻ gian.

Đối với điện thoại Android
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Android thì đây là việc cần làm để bảo vệ thiết bị của mình. Đó chính là bật tính năng Google Play Protect. Đây là tính năng được tích hợp sẵn trên các thiết bị Android. Nó có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm độc hại. Tính năng này được cập nhật thường xuyên trên phần lớn các thiết bị Android, kể từ Android 5 trở lên.
Bat tinh nang nay tren dien thoai, khong lo mat tien hay du lieu
Cách tránh phần mềm độc hại tấn công điện thoại. 
Google Play Protect có khả năng kiểm tra các ứng dụng được cải xuống từ Google Play và cả các file apk được tải từ nguồn bên ngoài cũng như các cửa hàng ứng dụng từ bên thứ ba.
Google Play Protect sẽ gửi cánh báo tới người dùng ngay khi phát hiện các vấn đề khả nghi từ ứng dụng. Khi nhận được thông báo này, người dùng không nên tiếp tục cài đặt ứng dụng đó.
Để bật Google Play Protect, bạn cần mở Google Play hoặc Play Store (CH Play). Bấm vào phần ảnh đại diện ở góc trái bên phải màn hình.
Chọn Play Protect và bấm vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên bên phải. Tại mục cài đặt, hãy bật toàn bộ các tùy chọn trong mục này.
Bat tinh nang nay tren dien thoai, khong lo mat tien hay du lieu-Hinh-2
 
Đối với iPhone
Sử dụng internet bảo mật hơn với Chuyển tiếp bảo mật iCloud: Khi đăng ký iCloud+, bạn có thể sử dụng Chuyển tiếp bảo mật iCloud để giúp ngăn chặn các trang web và nhà cung cấp mạng tạo hồ sơ chi tiết về bạn.
Quản lý quyền riêng tư của bạn và giúp bảo vệ chính mình khỏi các trang web độc hại: Safari giúp ngăn cản người theo dõi thực hiện việc theo dõi bạn trên các trang web. Bạn có thể xem lại báo cáo quyền riêng tư để xem một bản tóm tắt về những người theo dõi đã gặp phải và bị ngăn chặn bởi tính năng ngăn chặn theo dõi thông minh trên trang web hiện tại mà bạn đang truy cập.
Bat tinh nang nay tren dien thoai, khong lo mat tien hay du lieu-Hinh-3
 
Bạn cũng có thể xem lại và điều chỉnh các cài đặt Safari để bảo mật hoạt động duyệt web của mình với những người khác sử dụng cùng một thiết bị và giúp bảo vệ chính bạn khỏi các trang web độc hại.

Theo Thương hiệu và Pháp luật