Bây giờ là thời điểm tệ nhất để bạn mua iPhone mới

Google News

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc iPhone mới trong tương lai gần, có thể bạn nên suy nghĩ lại quyết định của mình.

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc iPhone mới trong tương lai gần, có thể bạn nên suy nghĩ lại quyết định của mình.
Bay gio la thoi diem te nhat de ban mua iPhone moiẢnh: Business Insider
Apple thường giới thiệu những chiếc iPhone mới vào mùa thu, điều này đồng nghĩa với việc có thể những chiếc iPhone 12 sẽ ra mắt sau trên dưới hai tháng nữa. Nếu bạn đang có sẵn khoảng hơn 1.000 USD để mua điện thoại, tốt nhất là bạn nên đợi chiếc iPhone 12 được đồn đoán rất nhiều thời gian gần đây hơn là “đổ tiền” vào một chiếc máy sẽ sớm “lỗi thời”.
Bay gio la thoi diem te nhat de ban mua iPhone moi-Hinh-2
Ảnh: Business Insider
iPhone năm nay được kì vọng sẽ có kết nối 5G, cảm biến mới, nhiều tuỳ chọn về kích thước cùng với đó là thiết kế hoàn toàn mới đi theo phong cách của những chiếc iPad Pro. Đó là còn chưa kể đến việc tất cả những chiếc iPhone 12 sẽ đều có màn hình OLED. So với màn hình LCD, màn hình OLED có khả năng hiển thị màu sắc sắc nét hơn, độ tương phản tốt hơn với màu đen đen hơn và màu trắng trắng hơn. Năm ngoái, chỉ có iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có màn hình này còn iPhone 11 thì không.
Bay gio la thoi diem te nhat de ban mua iPhone moi-Hinh-3Ảnh: Business Insider
Kết nối 5G cũng có thể chưa quá quan trọng ở thời điểm hiện tại bởi tại nhiều quốc gia, các nhà mạng cũng đang trong quá trình phát triển mạng lưới cho kết nối thế hệ mới này. Tuy nhiên, nếu bạn đã dùng trên dưới 1.000 USD để mua điện thoại mới, chắc chắn bạn sẽ muốn gắn bó với nó trong khoảng trên 2 năm. Đến thời điểm đó, mạng 5G sẽ đạt được mức độ phổ biến cao hơn. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có một chiếc điện thoại sẵn sàng cho kết nối siêu nhanh này.
Bay gio la thoi diem te nhat de ban mua iPhone moi-Hinh-4Ảnh: Business Insider
Apple thường ra mắt iPhone mới vào cuối tháng 9, tuy nhiên nhiều khả năng iPhone 12 sẽ ra mắt chậm hơn khung thời gian này khoảng vài tuần vì những tác động của dịch bệnh. Mới đây, ông Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple, nói rằng Apple kì vọng sẽ bán ra iPhone mới chậm hơn vài tuần so với iPhone 11 và 11 Pro Max.
Bay gio la thoi diem te nhat de ban mua iPhone moi-Hinh-5Ảnh: Business Insider
Cũng cần nhấn mạnh rằng ngay cả khi bạn không quá thích những chiếc iPhone mới nhất, việc đợi iPhone 12 ra mắt vẫn rất đáng. Sau khi iPhone mới ra mắt, những mẫu iPhone hiện tại của Apple sẽ có xu hướng giảm giá để dọn đường cho iPhone mới. Ví dụ, năm ngoái, Apple giảm giá iPhone Xr tới 150 USD khi iPhone 11 ra mắt.
Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar