Bé trai 2 tuổi suýt bị hà mã nuốt chửng ở Uganda

Google News

Iga Paul, bé trai 2 tuổi người Uganda, đã may mắn sống sót sau khi bị một con hà mã tấn công, nuốt nửa người rồi nhả ra, CNN đưa tin.

Be trai 2 tuoi suyt bi ha ma nuot chung o Uganda

Hà mã là một trong những động vật nguy hiểm nhất hành tinh. Ảnh: Newsweek.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 4/12 (giờ địa phương) khi Paul đang chơi gần nhà ở hồ Katwe, quận Katwe-Kabatoro, miền Tây Nam Uganda.

Khi con hà mã nuốt được nửa người cậu bé, một người dân ở gần đó đã phát hiện và can thiệp.

“Chrispas Bagonza đã rất dũng cảm khi anh phát hiện ra vụ việc. Anh cứu nạn nhân bằng cách ném đá vào con hà mã và dọa nó, khiến con vật phải nhả nạn nhân ra khỏi miệng”, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Uganda chia sẻ.

Người dân đã đưa cậu bé tới phòng khám để điều trị vết thương ở tay, tiêm phòng dại và chuyển cậu đến bệnh viện địa phương để điều trị thêm. Hiện, cậu bé đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện.

Cũng trong thông báo, cảnh sát Uganda lưu ý rằng dù con hà mã đã bị đuổi quay trở về hồ, toàn bộ cư dân sinh sống gần khu bảo tồn động vật và môi trường sống của động vật hoang dã cần chú ý cảnh giác cao vì chúng rất nguy hiểm.

"Theo bản năng, động vật hoang dã coi con người là mối đe dọa và bất kỳ sự tiếp xúc nào cũng có thể khiến chúng hành động lạ thường hoặc hung hãn", cảnh sát Uganda cho biết.

Hà mã được biết đến là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất hành tinh. Hà mã trưởng thành có thể bẻ đôi một chiếc ca nô bằng bộ hàm khỏe của chúng, theo National Geographic.

Năm cuốn sách về khí hậu nên đọc

Mục Thế giới giới thiệu với độc giả 5 cuốn sách mà các chuyên gia khí hậu của Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế cho rằng nên đọc về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo Zing