Bí ẩn MH370: Lại dấy lên hy vọng tìm thấy máy bay

Google News

Địa điểm rơi MH370 có thể đã được tìm thấy, 6 năm sau khi máy bay của Malaysia Airlines mất tích.

Bi an MH370: Lai day len hy vong tim thay may bay
 

Địa điểm rơi MH370 có thể đã được tìm thấy, 6 năm sau khi máy bay của Malaysia Airlines mất tích.

Các chuyên gia tìm kiếm MH370 trên biển cho biết họ “đặt cược” tìm thấy máy bay của Malaysia Airlines. Theo tờ Express, các chuyên gia hàng không khẳng định đã xác định được nơi MH370 lao xuống biển.

Chuyến bay MH370 đi từ Malaysia đến Bắc Kinh chở 239 người đã biến mất vào ngày 8.3.2014. Nỗ lực tìm kiếm quốc tế đã tiến hành rà soát trên hơn 310.000 km2.

MH370 mất tích ở Ấn Độ Dương, gần tọa độ S34.2342 và E93.7875.

Tọa độ này cho thấy MH370 có thể rơi xuống đại dương cách bờ biển Perth ở Tây Australia khoảng 2.068 km. Toạ độ này khác xa với đường bay dự kiến từ Malaysia đến Bắc Kinh và càng làm tăng thêm bí ẩn.

Phát biểu với AirLive, kỹ sư Mỹ Victor Ianello tuần này cho biết "thậm chí còn có khả năng" là máy bay đã rơi trong các tọa độ đó.

Chuyên gia hàng không Australia Byron Bailey nói rằng các nhà điều tra cần xem xét phía nam khu vực tìm kiếm chính hiện tại.

Ông Bailey nói: "Tôi chắc chắn cơ trưởng đã cố gắng điều hướng máy bay xa về phía nam, vị trí xa nhất có thể, và để lại càng ít mảnh vỡ càng tốt. Nếu tôi sai thì có lẽ máy bay đã bị người ngoài hành tinh lấy mất hoặc đang nằm trong nhà chứa máy bay ở đâu đó tại Kazakhstan”.

Cựu Thủ tướng Australia Tony Abbott hồi tháng 2 tuyên bố ông đã được những người ở "cấp cao nhất" của Chính phủ Malaysia nói rằng cơ trưởng MH370 Zaharie Shah đã đâm máy bay tự sát.

“Theo như tôi biết từ các cấp cao nhất của Chính phủ Malaysia là ngay từ rất sớm, họ đã nghĩ rằng đó là một vụ giết người - tự sát của cơ trưởng MH370" - ông Abbott nói.

Theo Lao Động