Bị bò rừng húc thủng bụng khi đi dạo trong vườn quốc gia

Google News

Nạn nhân đã bị một con bò rừng Bison húc thủng bụng khi tiếp cận con bò trong công viên tự nhiên ở khoảng cách quá gần, chỉ 3 m.

Ngày 31/5, Vườn quốc gia Yellowstone (YNP), miền tây Mỹ cho biết, một phụ nữ 25 tuổi đến từ thành phố Grove, Ohio, đã bị một con bò rừng Bison húc thủng bụng vào sáng 30/5, sau khi tiếp cận con bò tại công viên tự nhiên này ở khoảng cách quá gần, chỉ 3 m.

YNP cho biết, con bò rừng đã húc người phụ nữ và hất người này lên cao hơn 3 m.

Nạn nhân với vết thương thủng bụng và nhiều vết thương khác đã được lực lượng cứu hộ y tế của YNP  nhanh chóng đưa đến bệnh viện trong khu vực để điều trị. Không rõ tình trạng sức khỏe của nạn nhân.

"Vụ việc vẫn đang được điều tra và không có thêm thông tin nào để chia sẻ.",  thông cáo của YNP viết.

Bi bo rung huc thung bung khi di dao trong vuon quoc gia
Bò rừng Bison ở Vườn quốc gia Yellowstone. Ảnh: Anna Hernandez.

Vườn quốc gia Yellowstone yêu cầu du khách phải ở cách xa bò rừng và các loài động vật móng guốc lớn khác tối thiểu 23 m, ít nhất 90 m đối với gấu và chó sói; khuyến cáo du khách "nhường đường" hoặc né đi hướng khác nếu gặp động vật.

Đây là trường hợp đầu tiên trong năm 2022, một khách tham quan công viên đã bị động vật tấn công sau khi tiếp cận con vật quá gần khiến nó cảm thấy bị đe dọa.

Bò rừng Bison có thể chạy nhanh gấp 3 lần con người. Đây cũng là loài động vật đã khiến nhiều người bị thương khi thăm quan Yellowstone hơn bất kì loài động vật nào khác.

Vào năm 2020, một phụ nữ 72 tuổi ở California cũng đã bị bò rừng ở Yellowstone húc chết sau khi đến quá gần con vật. 

Theo Văn Phong/ Bảo Vệ Pháp Luật