Bò biển lạc mẹ được ghi hình chăm sóc 24/24, mở kênh truyền hình

Google News

Hình ảnh quá trình chăm sóc những chú bò biển lạc mẹ sẽ được ghi lại 24/24 và phát trên mạng để đáp ứng sự quan tâm của cư dân mạng Thái Lan và quốc tế.

Thái Lan lập riêng một trang mạng để chiếu video theo dõi 2 con bò biển lạc mẹ tên Mariam và Jamil, được giải cứu ở bờ biển phía tây nam nước này hồi tháng 6. Kênh truyền hình đã chính thức lên sóng vào ngày 7/7, theo AFP.
Mariam đã chiếm trọn trái tim của cư dân mạng Thái Lan và truyền thông quốc tế với những hình ảnh quấn quýt bên con người. Con bò biển này thường nhầm tưởng phần thân thuyền là bò biển mẹ. Jamil được phát hiện mắc cạn cũng trong khu vực khoảng 1 tuần trước đó.
Hai con bò biển lạc mẹ đang được chăm sóc tách biệt. Các cơ sở nuôi dưỡng được trang bị 8 camera và công khai lịch cho bò biển ăn trên trang mạng theo dõi.
Bo bien lac me duoc ghi hinh cham soc 24/24, mo kenh truyen hinh
Bò biển sơ sinh Marium khi được giải cứu. Ảnh: AFP.
"Chúng tôi cho truyền hình trực tiếp vì không muốn quá nhiều người đến quấy rầy chúng ở các địa điểm này", Kongkiat Kittiwatanawong, giám đốc Trung tâm Sinh học Hải dương Phuket, cho biết.
Ông khẳng định những camera này còn có công dụng theo dõi quá trình hồi phục và phát triển của chúng. Bò biển con thường không rời xa mẹ mình trong năm đầu tiên sau khi chào đời. Mariam chỉ mới 6 tháng tuổi, còn Jamil cũng chỉ mới chào đời được 3 tháng.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn sinh vật lạ mang hình dáng kỳ dị trên bờ biển

Giới chuyên gia nhận định "cơn sốt" về hai con bò biển tại Thái Lan đang giúp gia tăng nhận thức chung về bảo tồn môi trường biển. Khu vực miền Nam Thái Lan là nơi sinh trưởng của gần 250 cá thể bò biển. Loài này đang đứng trước nhiều mối đe dọa như mất môi trường sinh sống, ô nhiễm biển và hoạt động đánh bắt cá bằng lưới cào.
Jamil được đặt tên bởi công chúa Thái Lan Sirivannavari. Trong tiếng Yawi được sử dụng ở các tỉnh miền Nam Malaysia, Jamil có nghĩa là "hoàng tử của biển".
Nhà chức trách Thái Lan thông báo hai con bò biển Jamil và Mariam nằm dưới sự bảo trợ của hoàng gia. Ngoài ra, công chúa Sirivannavari đã thành lập "nhóm công tác bảo tồn biển và san hô Thái Lan để bảo vệ các loài sinh vật biển quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng".
Theo Lê Thanh / Zing