Bộ TT&TT ra mắt loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mùa Covid-19

Google News

Đây là các công cụ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả, đặc biệt là khi phải làm việc từ xa, hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch.

Mới đây Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin & Truyền thông) đã đồng hành cùng Vietnam Remote Workforce xây dựng một danh sách các phần mềm và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong mùa dịch Covid-19.

Đây là một tập hợp các giải pháp phục vụ cho việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Trong đó, bao gồm các giải pháp cho những nhóm ngành nghề như marketing/bán hàng, quản lý nhân sự, giao tiếp, giáo dục học tập,...

Bo TT&TT ra mat loat giai phap ho tro doanh nghiep mua Covid-19

Bộ TT&TT ra mắt loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mùa Covid-19. Ảnh: Trọng Đạt

Danh sách này được xây dựng theo tiêu chí giúp người tham gia có thể kết nối với người khác dù đang ở nguyên tại nhà. Bên cạnh đó, các giải pháp này cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc đảm bảo công việc có thể vận hành từ xa. 

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ đưa ra những gói ưu đãi về các giải pháp, dịch vụ phục vụ cho việc chuyển đổi số để các doanh nghiệp khác có thể sử dụng. 

Các gói giải pháp, dịch vụ phổ biến có thể kể tới là dịch vụ cung cấp tên miền, máy chủ, dịch vụ quảng cáo trực tuyến, dịch vụ in ấn, dịch vụ đăng tin tuyển dụng online, nền tảng kết nối bệnh nhân tới bác sĩ, giải pháp giảng dạy trực tuyến, phần mềm quảng lý quan hệ khách hàng,...

Chương trình này được Bộ TT&TT phát động và xây dựng nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát. Do vậy, tất cả các gói giải pháp, dịch vụ cung cấp trong chương trình đều được miễn phí trong kỳ hạn tối thiểu từ 3 - 6 tháng. Nhiều gói sản phẩm còn giảm 50% giá bán, thậm chí khuyến mãi trong 1 năm. 

Ưu đãi này áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Điều kiện nhận ưu đãi là các doanh nghiệp này phải có trụ sở chính tại Việt Nam và có mã số thuế còn hoạt động bình thường. 

Để tham dự chương trình, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký vào biểu mẫu. Ban tổ chức chương trình sẽ gửi các gói ưu đãi cho doanh nghiệp thông qua địa chỉ email. 

Trọng Đạt/ Theo Vietnamnet