Bộ Y tế tạo “bão triệu view” trên TikTok phòng chống Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế đã khởi động tài khoản trên nền tảng TikTok để tuyên truyền phòng chống Covid-19. Ngay sau khi lên sóng kênh Bộ Y tế trên TikTok đã tạo "bão triệu view" và hàng vạn follower trong thời gian siêu nhanh.

Sau thành công nhờ bài hát Ghen Cô Vy giúp tuyên truyền phòng chống Covid-19 đã lan toả ra toàn thế giới. Bộ Y tế tiếp tục đưa ra các chiến dịch truyền thông được đông đảo giới trẻ ủng hộ và yêu thích.

Bo Y te tao “bao trieu view” tren TikTok phong chong Covid-19
 Poster chiến dịch ở nhà vẫn vui #onhavanvui

Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị, vui vẻ tại nhà của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngân nga theo điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri)...

Đặc biệt trong chiến dịch lần này Bộ Y tế đã kích hoạt tài khoản trên ưng dụng TikTok (@boytevietnam). TikTok là ứng dụng mạng xã hội đình đàm thu hút đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Gần đây, ứng dụng này càng tăng trưởng nhanh do Covid-19 và các giới trẻ ở nhà nhiều hơn. Lựa chọn kênh truyền thông này là quyết định mang tính thực tế và gần gũi.

Bo Y te tao “bao trieu view” tren TikTok phong chong Covid-19-Hinh-2
 Kênh Bộ Y tế trên TikTok.
Ngay sau khoảng thời gian ngắn, kênh Bộ Y tế trên TikTok đã tạo nên "bão triệu view" và có sức hút không thua kém gì bài hát Ghen Cô Vy. Hưởng ứng chiến dịch này, từ tối 29-3, nhiều nghệ sĩ đã tích cực tham gia với những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao.
Tiêu biểu là ca sĩ, nhạc sĩ AMEE sáng tác và thực hiện ca khúc "Sao anh chưa về" phiên bản "HappyAtHome" - được chọn là ca khúc chủ đề của chiến dịch. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn chia sẻ những khoảnh khắc ngẫu hứng tại nhà. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok cũng đang thực hiện sản phẩm, nội dung tham gia chiến dịch #onhavanvui.

Bên cạnh đó, chiến dịch đang nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức đoàn thể khác như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF)... với nhiều hình ảnh, việc làm, chia sẻ thú vị, hấp dẫn.

Từ ngày 12-3, Bộ Y tế khởi động tài khoản Bộ Y tế, @boytevietnam, trên nền tảng TikTok . Đến ngày 27-3, với từ khóa #BYT_nCoV, tài khoản đã có hơn 28.100 người theo dõi, 90.200 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem.

Lê Anh