Bphone B40 - B60 được chuyển công năng và xuất đi Châu Âu

Google News

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, thời gian tới Bphone B40 và B60 sẽ dừng bán tại Việt Nam. BKAV sẽ chuyển đổi công năng sang dòng chuyên dụng về an ninh để xuất đi Châu Âu.

Trên Facebook cá nhân, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng mới có bài viết chia sẻ thông tin về việc xuất khẩu lô Bphone đầu tiên đi châu Âu. Ông bày tỏ sự vui mừng khi có một đơn hàng đặc biệt, mở ra một kênh mới triển vọng, phù hợp với năng lực của BKAV.
Bphone B40 - B60 duoc chuyen cong nang va xuat di Chau Au
 
CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng cho biết, đơn hàng đặc biệt này đến từ một cường quốc về quân sự. Máy sẽ được sử dụng cho các Yếu nhân, VIP. Theo đó, BKAV đã cùng với đối tác phát triển hệ điều hành bảo mật riêng, dựa trên BOS cho những chiếc Bphone xuất khẩu này.
Trong bài viết của mình, ông Quảng cũng thông báo, Bphone B40 và B60 sẽ dừng bán tại Việt Nam. “Năm ngoái chúng tôi đã có dự định mở bán B40 và B60. Tuy nhiên, việc cập nhật GPP cho 2 phiên bản này chậm hơn so với dự kiến, dẫn tới thời điểm mở bán không còn phù hợp với thị trường nữa”, ông Quảng chia sẻ.
BKAV nhận được đề nghị từ đối tác, với máy có thiết kế ngoại hình cao cấp, mức độ đảm bảo an ninh cao, dành cho Yếu nhân. Vì vậy dòng máy B40, B60 đã được chuyển đổi công năng, sang dòng máy chuyên dụng về an ninh.
Ông Quảng vui mừng khi nhận được đơn hàng đặc biệt này, điều đó cho thấy BKAV  hội tụ cả lĩnh vực an ninh bảo mật và sản xuất phần cứng cao cấp. “Biết đâu trong tương lai khi theo dõi tin tức thời sự, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nguyên thủ Châu Âu sử dụng điện thoại đến từ Việt Nam”, ông Quảng... “nổ”.
Tại thị trường Việt Nam, ông Quảng cho biết các Bfans, trong thời gian tới các bạn vẫn có thể trải nghiệm B40 và B60 tại các Bphone Store. Về tai nghe không dây AirB, vẫn sẽ ra mắt theo kế hoạch sắp tới. 
Bphone B40 - B60 duoc chuyen cong nang va xuat di Chau Au-Hinh-2
Hai mẫu điện thoại Bphone B40 và Bphone B60 được BKAV công bố lần đầu hồi tháng 5/2020. Ảnh: BKAV.
Trước khi ông Nguyễn Tử Quảng đưa ra thông báo trên, BKAV chính thức gỡ bỏ hai mẫu Bphone giá rẻ và tầm trung là Bphone B40 và Bphone B60 ra khỏi trang chủ website của mình sau một thời gian dài ở trạng thái "sắp mở bán".
Bphone B40 và Bphone B60 được BKAV giới thiệu lần đầu trong sự kiện diễn ra vào tháng 5/2020. Mức giá cho 2 mẫu điện thoại này lần lượt là  5.490.000 đồng và 6.990.000 đồng.
Vào thời điểm ra mắt, BKAV hứa hẹn sẽ đưa Bphone B40 và Bphone B60 lên kệ "trong tháng 6/2020". Thế nhưng, sau đó, BKAV đẩy lùi thời điểm giới thiệu đến công chúng vào tháng 7/2020. Tuy nhiên, BKAV một lần nữa lỗi hẹn với người tiêu dùng khi cập nhật thông tin mở bán của Bphone B40 và Bphone B60 là "sắp mở bán". Sau gần 1 năm công bố, bài viết của CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng mới đây tiết lộ rằng dòng máy B40, B60 sẽ không được bán tại Việt Nam.
Tâm Anh