Bức ảnh "tảng băng ma" gây chú ý

Google News

Nhiếp ảnh gia Canada Simone Engels sửng sốt tột độ khi phát hiện cấu trúc khổng lồ màu trắng giống như tảng băng đang trôi nổi một cách bất thường.

Bầu trời mùa đông trong xanh và hứa hẹn một buổi hoàng hôn tuyệt đẹp vào ngày gần đây trong tháng đầu tiên của năm mới đã dẫn lối nhiếp ảnh gia Simone Engels đến công viên trên đảo Vancouver.

Tuy nhiên, khi đưa ống kính của mình vào khung cảnh mang sắc hồng tại bờ biển Thái Bình Dương, cô đã không khỏi choáng ngợp khi nhìn thấy cấu trúc có hình dạng như một tảng băng lớn ở đường chân trời, Guardian đưa tin hôm 25/1.

“Đó là cấu trúc ba chiều khổng lồ và tươi sáng”, Engels nói. "Nó trông rất thật".

Buc anh

Nhiếp ảnh gia Canada Simone Engels rất choáng ngợp với cảnh tượng cô nhìn thấy và tưởng rằng đó là một tảng băng trôi kỳ lạ. Thực tế đó là ảo ảnh, một trò đùa ánh sáng thú vị. Ảnh: Guardian.

Engels - từng nghiên cứu về địa lý trước đây - cố gắng tìm kiếm lời giải thích cho hiện tượng trên, trong đó cô tính tới cả trường hợp tảng băng lớn trôi xuống từ Alaska, đi qua các eo biển hẹp và quần đảo một cách ngoạn mục.

Tuy nhiên, nếu một tảng băng trôi ở trong khu vực - đặc biệt là với kích thước lớn như vậy - thì chắc chắn nó sẽ trở thành tin tức nóng hổi trong vùng, cô tự nhủ.

“Tôi đã cố gắng suy luận và thực sự không thể đưa ra lời giải thích nào”, cô nói. “Cấu trúc đó trông thật kỳ lạ và tôi gần như bị thuyết phục rằng nó thực sự là một tảng băng trôi”, Engels nói.

Xung quanh lúc đó không có người nào khác, Engels chụp lại hình ảnh đó và trong gần nửa giờ, cô đã quan sát hình dạng trắng xóa ở đường chân trời trước khi nó biến mất khỏi tầm mắt.

Engels đã chia sẻ hình ảnh lên mạng với hy vọng tìm được lời giải thích. Bức ảnh ban đầu khiến người dân địa phương bối rối - bao gồm một người bạn của Engels chuyên về địa mạo học.

Hình ảnh nhanh chóng lan truyền và Engels sau đó biết được rằng tảng băng bí ẩn thực ra là một ảo ảnh.

Thực ra nhiếp ảnh gia này đã quan sát dãy núi Cheam ở British Columbia, cách đó gần 200 km - và xa hơn cả đường chân trời từ nơi Engels đang đứng.

Ảo ảnh này còn được biết tới với thuật ngữ “superior mirage” được tạo ra trong quá trình nghịch nhiệt, khi một lớp không khí ấm nằm trên một lớp không khí lạnh, bẻ cong các tia sáng xuống dưới.

Ánh sáng từ Mặt Trời đang lặn phản chiếu và bị bẻ cong, đặt phạm vi ở đường chân trời. Nhìn từ xa, những đỉnh núi phủ đầy tuyết trông giống như một tảng băng cao ngất.

Engels từng nhìn thấy những ảo ảnh trong khu vực trước đây, nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào sắc nét như “tảng băng kỳ lạ” vào buổi tối tháng một đó.

“Chúng ta đang sống trong một thời kỳ đầy thử thách giữa đại dịch và điều thực sự quan trọng là mọi người cần nhận ra rằng có những kỳ quan thiên nhiên ngoài kia cần được khám phá”, cô nói về trải nghiệm khiến bản thân kinh ngạc tột cùng. "Bạn có thể tìm thấy những kỳ quan thiên nhiên trong sân sau của chính mình khi bước chân ra ngoài đó và khám phá".

Theo Cúc Chi/Zing