"Cà khịa" Google Maps bằng 99 chiếc smartphone

Google News

Google Maps không thể phân biệt được đâu là 99 người dùng smartphone đang đúng cùng một chỗ, hay một người đang cầm 99 chiếc smartphone cùng lúc, khiến hệ thống bị nhầm lẫn trong việc báo cáo tình trạng ùn tắc giao thông.

Google Maps là một công cụ cực kỳ hữu ích được hàng triệu người trên toàn cầu sử dụng, bởi nó có khả năng điều hướng và cung cấp thông tin về mật độ giao thông khá chính xác.
Về cơ bản, Google Maps dựa trên số lượng người sử dụng smartphone cài ứng dụng bản đồ của nó để dự đoán số lượng người đang tham gia giao thông ở một khu vực nhất định. Càng nhiều người sử dụng trong cùng một khu vực, tức là mật độ giao thông càng đông. Khi điều đó xảy ra, bản đồ sẽ thay đổi màu của các con đường bị ảnh hưởng. từ xanh lá cây sang màu cam hoặc đỏ để cho thấy mức độ giao thông tồi tệ như thế nào. Sau đó, hệ thống có thể gợi ý cho người dùng một tuyến đường khác.
Tuy nhiên, gần đây, một người đàn ông có tên Simon Weckert đã có ý tưởng "hack" Google Maps bằng cách tạo ra tình trạng ùn tắc giao thông ảo. Cách làm của ông là sử dụng một xe kéo chứa đầy điện thoại thông minh.
Để thực hiện điều này, ông đã đặt 99 chiếc điện thoại thông minh vào một xe kéo chở hàng và bật Google Maps. Khi kéo chiếc xe này xuống một con phố, Google nhận ra sự tập trung cao độ của những người dùng trong cùng một khu vực, nên đã ngay lập tức ghi nhận tình trạng tắc nghẽn giao thông.
Và điều này thực sự đã gây phiền toái. Nó khiến các tài xế khác trong khu vực khi sử dụng Google Maps được định tuyến lại, đi sang con đường khác để tránh khu vực tắc nghẽn ảo. Để tăng tính hấp dẫn, Weckert thậm chí đã mang bộ sưu tập điện thoại thông minh của mình tới ngay trước văn phòng của Google ở Berlin, Đức để tạo ra tình trạng kẹt xe ảo.
Phía Google chưa có phản hồi gì về vấn đề này, còn những người khác đang hy vọng công ty sẽ sớm thực hiện các biện pháp để ngăn chặn điều này xảy ra trong tương lai vì nó có thể dễ dàng bị lạm dụng bởi một người có nhiều smartphone và muốn chơi khăm cộng đồng.
Theo Tổ Quốc