Cả thị trấn muốn "để tang" cá sấu 100 tuổi qua đời

Google News

Cộng đồng dân cư ở Cardwell, bang Queensland, Úc đang rất buồn sau sự ra đi của một con cá sấu 100 tuổi.

Ca thi tran muon
Cá sấu Bismarch 100 tuổi 
Tờ abc news đưa tin ngày 7/3, con cá sấu 100 tuổi tên Bismarck từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của cộng đồng cư dân ven biển Cardwell, phía nam thành phố Cairns.
Mới đây, người dân địa phương đã phát hiện xác con cá sấu dài 4,5m với vết đạn lớn trên đầu.
Bà Thea Ormonde, một người dân địa phương cho biết: "Thật đáng buồn cho Cardwell. Chúng tôi đã coi Bismarck là một phần của cộng đồng cư dân, nó là một con cá sấu hiền lành, không bao giờ tấn công con người. Nó là một trong số chúng tôi".
Thea Ormonde chia sẻ khi còn nhỏ bà hay cùng bố đi chèo thuyền trên sông nơi Bismarck sống và thường xuyên thấy nó phơi nắng trên bờ.
Ryan Moody, một cư dân khác chia sẻ: "Con cá sấu này chưa bao giờ là mối đe dọa đối với con người. Tôi đã từng đi bộ ngay bên cạnh nó ở bờ sông Meunga".
Cảnh sát Queensland đang tiến hành điều tra về nguyên nhân cái chết của con cá sấu. Trong khi đó, cộng đồng cư dân đang lên kế hoạch về một ngày tưởng niệm cho cá sấu Bismarck.
Bà Ormonde cho biết: "Chúng tôi thực sự muốn tổ chức một ngày để tạm biệt Bismarck. Tất cả người dân sẽ cùng đến để tưởng niệm. Chúng tôi muốn nhớ đến người khổng lồ hiền lành vì nó không bao giờ gây ra bất kỳ thương tích nào cho bất kỳ ai".
Theo Hoàng Dung/Infonet