Cá voi chết thảm, đụng phải thứ không ai ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Chẳng ngờ, trong quá trình quay phim, chụp ảnh, Kevin bất ngờ phát hiện cái chết thảm khốc của một con cá voi khổng lồ. Theo những gì Kevin chụp được, đuôi của con cá voi bị một sợi dây thừng quấn quanh. 

Mới đây, anh Kevin Rhys Clark, một hướng dẫn viên lặn, 33 tuổi đã sử dụng một chiếc flycam để chụp lại những hình ảnh bên bờ biển gần nhà cha mẹ anh.
Ca voi chet tham, dung phai thu khong ai ngo
 
Chẳng ngờ, trong quá trình quay phim, chụp ảnh, Kevin bất ngờ phát hiện cái chết thảm khốc của một con cá voi khổng lồ.

Mời quý vị xem video: Cá bay rơi trúng ô tô 

Theo những gì Kevin chụp được, đuôi của con cá voi bị một sợi dây thừng quấn quanh. Theo giả thuyết ban đầu, do mắc kẹt vào những dụng cụ câu cá bị quăng xuống biển, con cá voi đáng thương không quay lại được vùng nước sâu, cuối cùng bỏ mạng.
Ca voi chet tham, dung phai thu khong ai ngo-Hinh-2
 
Tuy vậy, nguyên nhân cụ thể về cái chết của cá voi vẫn chưa rõ ràng.
Có người cho rằng, con cá voi bị săn giết bất hợp pháp, không phải chết tự nhiên do bị dây cuốn, vì vòng dây cuốn có trình tự rõ ràng, giống như con người thực hiện.
Ca voi chet tham, dung phai thu khong ai ngo-Hinh-3
 
Được biết, con cá voi khổng lồ chết thảm thuộc loài cá voi lưng gù, một loại cá voi tấm sừng hàm. Đây là một loài cá voi lớn, nó có chiều dài từ 12–16 mét, cân nặng khoảng 30-36 tấn.
Cá voi lưng gù có một hình dạng cơ thể đặc biệt, vây ngực dài khác thường và đầu có u. Nó là một con vật nhào lộn, thường trồi lên mặt nước. Chế độ ăn của cá voi lưng gù gồm có động vật thân mềm và cá.
Kiều Dụ (Theo Sina)