Cá voi “khủng” chết mục xác, bạch tuộc và cua tranh nhau mở tiệc

Google News

(Kiến Thức) - Bạch tuộc, cá nục và những sinh vật giống như cua mở tiệc trên xác của con cá voi khổng lồ. Chúng chung sống rất hòa bình, vui vẻ, không hề cạnh tranh. Ai ăn phần của người nấy, cũng không chú ý khi có ánh đèn chiếu vào mình.

Theo thông tin đăng tải, mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Khu bảo tồn biển quốc gia vịnh Monterey sử dụng tàu lặn không người lái để khám phá Davidson Seamount, một trong những đường nối lớn nhất thế giới, nằm ngoài khơi bờ biển miền trung California, cách phía tây nam của Monterey 80 dặm và phía tây San Simeon 75 dặm.
Ca voi “khung” chet muc xac, bach tuoc va cua tranh nhau mo tiec
 
Ban đầu, các nhà nghiên cứu muốn tìm mẫu vật sống của bạch tuộc cái. Chẳng ngờ, khi tàu lặn lặn xuống độ sâu 3000m, các nhà nghiên cứu phát hiện một bộ xương cá voi khổng lồ chìm dưới đáy biển. Ở đó, đang diễn ra một bữa tiệc vui vẻ của bạch tuộc.
Ca voi “khung” chet muc xac, bach tuoc va cua tranh nhau mo tiec-Hinh-2
 
Trong những hình ảnh có thể thấy, bạch tuộc, cá nục và những sinh vật giống như cua đang mở tiệc trên xác của con cá voi.

Mời quý vị xem video: Sự thật về con cá voi lạc đến Na Uy bị nghi là gián điệp quân sự

Chúng chung sống rất hòa bình, vui vẻ, không hề cạnh tranh. Ai ăn phần của người nấy, cũng không chú ý khi có ánh đèn chiếu vào mình.
Ca voi “khung” chet muc xac, bach tuoc va cua tranh nhau mo tiec-Hinh-3
 
Theo các nhà khoa học, việc xác cá voi chìm xuống đáy biển đã giúp những sinh vật tầng đáy có một bữa tiệc no nê kéo dài. Những sinh vật này sẽ ăn tất cả những gì còn sót lại của xác cá voi, dù là những mẩu thịt nhỏ nhất.
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, dựa theo bộ xương, con cá voi này dài khoảng 4 - 5m, có lẽ là cá voi baleen, thời gian chết có lẽ là từ 4 tháng trước.
Kiều Dụ (Theo CNT)