Cá voi thúc vào thuyền ngoài khơi Argentina và kết quả bất ngờ

Google News

Con cá voi dài hơn 15 mét tò mò huých chiếc thuyền của người phụ nữ trong một cuộc chạm trán hiếm hoi ngoài khơi bờ biển Argentina.
 

Ca voi thuc vao thuyen ngoai khoi Argentina va ket qua bat ngo
Cá voi bất ngờ thúc mạnh vào thuyền và kết quả bất ngờ
Một người điều khiển máy bay không người lái ghi lại được khoảnh khắc đáng kinh ngạc về con cá voi lớn đang 'trêu đùa' vận động viên chèo thuyền ngoài khơi bờ biển Argentina.
Cuộc chạm trán xảy ra gần Puerto Madryn, một con cá voi dài hơn 15 mét tò mò, nhẹ nhàng thúc vào thuyền của người phụ nữ trước khi lặn xuống biển.
Với thân hình khổng lồ này, con cá voi hoàn toàn có thể quẫy chìm chiếc thuyền của người phụ nữ trong nháy mắt, nhưng lần này con cá voi chỉ chạm nhẹ, không có ý định tấn công hung bạo.
Oscar Comes, người điều hành một doanh nghiệp thể thao dưới nước ở địa phương cho biết: "Đó là những khoảnh khắc hiếm hoi trong tự nhiên".
Các chuyên gia cho biết đây là cá voi trơn phương nam, thời gian này chúng đang thực hiện cuộc di cư hàng năm ngoài khơi bờ biển Patagonian. Đây cũng là khoảng thời gian thu hút nhiều khách du lịch đến khu vực này để ngắm nhìn những sinh vật lớn trong tự nhiên.
Marcos Grosso, nhân viên cơ quan du lịch ở Puerto Madryn cho biết ước tính có khoảng 1.600 con cá voi trơn phương nam trong khu vực và mùa quan sát cá voi kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12.
Cá voi trơn phương nam dành mùa hè kiếm mồi ở viễn Nam Thái Bình Dương, có thể gần Nam Cực. Nó di chuyển về phía bắc vào mùa đông để sinh sản, chúng thường được nhìn thấy bởi các bờ biển của Argentina, Brasil, Australia ...
Theo Hoàng Dung/Infonet