Cách bật tắt chế độ ẩn danh Google Maps dành cho Android

Google News

(Kiến Thức) - Chế độ ẩn danh trên Google Maps đặc biệt hữu ích khi bạn đi công tác, du lịch hoặc tìm kiếm một số địa điểm bí mật.

Mặc định, ứng dụng Google Maps sẽ lưu lại lịch sử vị trí để bạn có thể xem lại những nơi mình đã từng ghé qua. Nó hữu ích khi bạn muốn xem lại địa chỉ của một quán ăn ngon bạn tình cơ bắt gặp khi đi đâu đó.
Cach bat tat che do an danh Google Maps danh cho Android
 
Tuy nhiên, đôi khi bạn không muốn lưu lại dấu vết về những nơi mình đã từng đến. Trước đây nếu muốn như vậy, bạn phải tắt hoàn toàn lịch sử vị trí. Mới đây, Google đã giới thiệu tính năng Incognito mode (Chế độ ẩn danh) dành cho ứng dụng Google Maps cho Android. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng Google Maps hoàn toàn riêng tư trong một khoảng thời gian nhất định.
Sau đây là cách bật/tắt chế độ ẩn danh trên Google Maps dành cho Android:
1. Trên điện thoại Android, bạn mở ứng dụng Google Maps (Bản đồ).
2. Bấm lên nút ảnh đại diện nằm ở phía trên góc phải.
3. Chọn Turn on Incognito mode (Bật chế độ ẩn danh).
Cach bat tat che do an danh Google Maps danh cho Android-Hinh-2
 
4. Khi bạn muốn tắt Incognito mode, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn tương tự như trên, và chọn Turn off Incognito mode (Tắt chế độ ẩn danh).
Cach bat tat che do an danh Google Maps danh cho Android-Hinh-3
 
Chế độ ẩn danh đặc biệt hữu dụng khi bạn đi công tác/du lịch hoặc tìm kiếm một số địa điểm bí mật. Hiện tại, Incognito mode chỉ có mặt trên Android. Google cho biết hãng sẽ sớm mang nó lên iOS, nhưng hãng lại không cung cấp thời gian triển khai chính xác.

Phương Thảo