Cách đơn giản để giảm mức sử dụng dữ liệu di động trên điện thoại

Google News

Hầu hết các gói dữ liệu di động đều không giới hạn, nhưng nếu bạn liên tục đạt đến giới hạn dữ liệu của nhà cung cấp.

Dưới đây là một số cách bạn có thể làm để hạn chế lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và lý do tại sao bạn đạt đến giới hạn thiết bị di động đó.

1. Chọn kế hoạch phù hợp

Bạn nên chọn gói dữ liệu 1 GB hay 5GB cho mỗi tháng là đủ? Thật khó để có thể đưa ra câu trả lời chính xác vì nó phụ thuộc vào mức độ bạn trực tuyến.

Hãy chọn gói dữ liệu dựa trên mức sử dụng ước tính hàng tháng, tăng thêm 1-2 GB khác làm bộ đệm và bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề hết dung lượng.

2. Hạn chế sử dụng điện thoại di động và đặt cho bản thân một cảnh báo

Thiết bị Android cung cấp cho bạn một cơ chế tích hợp cho phép bạn tự động tắt dữ liệu di động khi bạn đạt đến một giới hạn nhất định. Nó cũng cung cấp cho bạn một cảnh báo khi bạn đạt đến một ngưỡng nhất định.

Điều này cũng rất dễ thiết lập: Vào Cài đặt => Sử dụng dữ liệu và di chuyển các thanh trượt đến giới hạn cá nhân của bạn => Gạt nút trong Đặt giới hạn dữ liệu di động.

3. Xác định và ngăn chặn các ứng dụng chiếm nhiều lưu lượng truy cập nhất

Nếu bạn thường xuyên đạt đến giới hạn dữ liệu của mình thì đã đến lúc bạn cần kiểm tra xem ứng dụng nào là "thủ phạm" cho việc tiêu hao không cần thiết này.

4. Điều hướng ngoại tuyến

Google Maps có lẽ là công cụ cần thiết để điều hướng khi bạn đang đi trên đường. Không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy nó đã tiêu thụ vài trăm megs, vì dữ liệu bản đồ có thể khá lớn.

Tuy nhiên, nếu để ý, Google Maps cũng cho phép bạn lưu trữ dữ liệu bản đồ ngoại tuyến, điều này không những giúp bạn giảm lưu lượng dữ liệu mà còn giải quyết tình huống điều hướng dữ liệu không khả dụng.

5. Ngăn chặn tự động tải xuống ảnh và MMS trên Messenger

Bạn đang sử dụng nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau? Bạn có thể sẽ bị tự động kéo vào các cuộc trò chuyện nhóm với vô số ảnh động, ảnh và video. Nếu bạn đang sử dụng 3G hoặc 4G, hãy tắt chúng để tiết kiệm băng thông.

6. Sử dụng tính năng nén trong trình duyệt

Hầu hết các trình duyệt di động, chẳng hạn như Chrome hoặc Opera, hiện nay đều có tính năng nén. Dữ liệu sẽ được định tuyến lại thông qua các máy chủ (ví dụ: của Google), được nén và sau đó được gửi cho bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng, ví dụ, ảnh có thể hơi mờ hơn dưới dạng JPG, vì chúng sẽ được nén thêm một chút nữa.

Để bật tính năng này, hãy mở trình duyệt của bạn (trong ảnh ví dụ bên dưới là Chrome) và nhấn vào Cài đặt.

Có một nhược điểm của quá trình nén mà bạn cần lưu ý: nó chuyển lịch sử duyệt web của bạn đến bất kỳ máy chủ nào đang thực hiện nén và cũng vô hiệu hóa bất kỳ tính năng chặn quảng cáo nào.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý