Cách đơn giản để xóa ứng dụng trên điện thoại Android

Google News

Có nhiều cách để xóa các ứng dụng mà bạn không cần đến nữa khỏi điện thoại thông minh Android của mình. Đây là những cách đơn giản nhất.

Cách 1. Xóa ứng dụng từ màn hình chính

- Từ màn hình chính của điện thoại, hãy vuốt lên từ cuối màn hình để hiển thị danh sách các ứng dụng của bạn.

- Nhấn và giữ ứng dụng bạn muốn xóa cho đến khi menu xuất hiện từ ứng dụng đó.

- Nhấn vào Gỡ cài đặt.

 

Ngoài ra, để xóa ứng dụng khỏi màn hình chính mà không phải gỡ cài đặt ứng dụng đó, chỉ cần chạm và giữ cho đến khi menu bật ra xuất hiện => nhấn vào Xóa. Ứng dụng vẫn ở trên điện thoại của bạn, nhưng không còn chiếm chỗ trên màn hình chính.

Cách 2. Xóa ứng dụng từ Cài đặt

Tùy chọn này đặc biệt tốt nếu bạn đang cố gắng giải phóng dung lượng lưu trữ, vì nó cho phép bạn xem ứng dụng nào chiếm nhiều dung lượng.

- Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào Ứng dụng.

- Nhấn vào ứng dụng bạn muốn xóa.

- Nhấn vào Gỡ cài đặt.

 

- Trong menu bật lên, nhấn OK.

Một số ứng dụng không hiển thị nút Gỡ cài đặt trên màn hình này. Để tìm hiểu cách xóa các ứng dụng được cài đặt sẵn này, hãy xem phần tiếp theo.

Cách 3. Xóa ứng dụng được cài đặt sẵn

Điện thoại Android có rất nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn và việc gỡ cài đặt những ứng dụng này thường yêu cầu một loạt các bước khác nhau. Để gỡ cài đặt các ứng dụng đã cài đặt sẵn, hãy làm theo các bước sau:

- Mở ứng dụng Cửa hàng Google Play và nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải.

- Nhấn vào Quản lý ứng dụng và thiết bị.

- Nhấn vào Quản lý.

 

- Nhấn vào ô trống bên cạnh mỗi ứng dụng bạn muốn xóa.

- Nhấn vào biểu tượng thùng rác ở trên cùng bên phải của màn hình.

- Trong menu bật lên, hãy nhấn vào Gỡ cài đặt.

 

Về mặt kỹ thuật, điều này sẽ không xóa hoàn toàn ứng dụng được cài đặt sẵn khỏi điện thoại của bạn. Biểu tượng sẽ vẫn xuất hiện trong danh sách này. Tuy nhiên, nó sẽ xóa tất cả các bản cập nhật bạn đã cài đặt cho ứng dụng và giải phóng tất cả bộ nhớ mà ứng dụng sử dụng.

Tại sao bạn không thể xóa ứng dụng trên điện thoại Android của mình?

 

Trong một số trường hợp, bạn có thể không xóa được các ứng dụng bạn muốn xóa. Nếu bạn đang gặp phải tình huống đó, đây là một số nguyên nhân:

- Ứng dụng là hệ thống hoặc được cài đặt sẵn: Không thể xóa một số ứng dụng vì chúng cần thiết cho hoạt động của điện thoại hoặc do nhà sản xuất điện thoại hoặc công ty điện thoại đã chặn việc xóa chúng.

- Việc xóa bị quản trị viên chặn: Nếu bạn lấy điện thoại từ cơ quan hoặc cha mẹ, nó có thể được định cấu hình để chỉ cho phép người có mật khẩu quản trị viên xóa một số hoặc tất cả ứng dụng.

- Lỗi: Có thể bạn đang gặp phải một số loại lỗi ngăn chặn việc bạn xóa ứng dụng. Trong trường hợp này, hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn và nếu không hiệu quả, hãy cài đặt bất kỳ bản cập nhật hệ điều hành nào có sẵn.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý