Cách giúp iPhone đỡ hao pin sau khi cập nhật iOS 14.6

Google News

Bản cập nhật iOS 14.6 bị nhiều người dùng phản ánh là "ngốn pin" khi sử dụng. Sau đây là những cách giúp hạn chế tình trạng hao pin khi cập nhật phiên bản iOS mới nhất.

Bản iOS 14.6 của Apple có một số tính năng mới và vá lỗi cho iPhone. Tuy nhiên, người dùng cho rằng bản cập nhật mới khá hao pin. Những cách sau đây có thể khiến iPhone tiết kiệm pin hơn khi cập nhật iOS mới nhất.

Theo CNET, người dùng có thể truy cập Cài đặt > Pin. Sau đó, cuộn xuống mức sử dụng pin của ứng dụng để xem được phần mềm nào gây ra tình trạng "ngốn pin" trên iPhone.

Sau khi xác định được thủ phạm khiến pin nhanh tụt, bạn có thể xóa chúng đi hoặc sử dụng ít hơn để giúp pin dùng được lâu hơn.

Cach giup iPhone do hao pin sau khi cap nhat iOS 14.6

iOS 14.6 là bản cập nhật quan trọng dành cho iPhone, nhưng bị phàn nàn là khiến pin nhiều iPhone kém đi. Ảnh: Gizmodo.

Nhiều người dùng cho rằng ứng dụng Podcast là "thủ phạm" gây hao pin trên phiên bản iOS mới. Bạn có thể gỡ ứng dụng và cài đặt lại xem có tác dụng hay không.

"Kể từ khi tôi cập nhật iOS 14.6, ứng dụng Apple Podcast đã tiêu hao rất nhiều pin của điện thoại. Sau đó, tôi tắt các tùy chọn tải xuống của ứng dụng này, dung lượng pin ổn định trở lại", người dùng Bauman32 chia sẻ.

Tuy nhiên, công ty Apple vẫn chưa thừa nhận về vấn đề hao pin trên iOS 14.6 là do Apple Podcast. Nhiều người dùng ở Việt Nam cho rằng iPhone hoạt động chậm, thường xuyên bị thoát ứng dụng sau khi cập nhật bản iOS mới.

Trước đây, không ít bản cập nhật iOS mới khiến điện thoại của người dùng bị hao pin nhanh chóng. Trong khi chờ Apple đưa ra phản hồi, người dùng các đời iPhone chưa cần nâng cấp phiên bản iOS 14.6 cho đến khi lỗi hao pin được khắc phục.

Theo Zing/CNET