Cái kết đau đớn vì phá tổ rùa biển quý hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phá tổ rùa biển quý hiếm, người phụ nữ tên Lu Yaqun, 41 tuổi, sống tại bang Michigan, Mỹ bị bắt đưa tới một trung tâm giam giữ tại Miami Beach, với khoản bảo lãnh 5.000 USD.

Đây là cái kết đau đớn dành cho người phụ nữ Trung Quốc khi nỡ ra tay phá hại tổ rùa biển quý hiếm.
Theo thông tin đăng tải trên South China Morning Post, người phụ nữ tên Lu Yaqun, 41 tuổi, sống tại bang Michigan, Mỹ đã bị bắt với cáo buộc lạm dụng và tấn công rùa biển và trứng của chúng hôm 15/6.
Cai ket dau don vi pha to rua bien quy hiem
 Người phụ nữ tấn công rùa biển và bị bắt giữ.
Cụ thể, các nhân chứng cho hay, họ trông thấy bà Lu dùng một cây gậy gỗ "chọc vào tổ rùa biển", sau đó dùng chân giẫm đạp lên tổ rùa.

Mời quý vị xem video: Bảo vệ rùa biển khỏi nguy cơ tuyệt chủng

Tổ rùa biển quý hiếm bị người phụ nữ tấn công nằm ở khu vực được bảo vệ và hạn chế du khách của bờ biển thuộc thành phố Miami Beach, bang Florida, Mỹ. Nhà chức trách đã dựng cọc gỗ cách ly và biển báo hiệu để bảo vệ khu vực này.
Ngay sau đó, nười phụ nữ đã bị đưa tới một trung tâm giam giữ tại Miami Beach, với khoản bảo lãnh 5.000 USD. Sau đó, văn phòng chưởng lý bang đã thông báo vụ bắt giữ bà Lu tới Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston.
Được biết, may mắn là những quả trứng đã không bị hư hại.
Cai ket dau don vi pha to rua bien quy hiem-Hinh-2
Khu vực cách ly để bảo vệ rùa biển. 
Rùa biển là sinh vật được bảo vệ ở cấp liên bang theo Đạo luật Các sinh vật bị đe dọa được chính phủ Mỹ công bố năm 1973. Tại Florida, hành vi tấn công rùa biển, trứng hoặc tổ của chúng, bị coi là phạm pháp.
Bang Miami là nơi làm tổ và sinh sản truyền thống của 3 loài rùa biển trong danh sách bảo vệ liên bang. Những con rùa làm tổ trên các bờ biển trong thời gian từ tháng 4 tới tháng 11 hàng năm. Khu vực rùa làm tổ được nhà chức trách cách ly để bảo vệ quá trình sinh sản.
Lưu Thoa (theo South China Morning Post)