Camera của iPhone 14 có gì mới so với các mẫu iPhone cũ?

Google News

Apple vừa công bố loạt iPhone 14, một trong những yếu tố được quan tâm, so sánh hàng đầu là hệ thống camera trên mẫu iPhone cao cấp nhất hiện nay có tính năng gì mới?

Điều đầu tiên, có sự khác biệt rất lớn giữa các phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 thường. iPhone 14 phiên bản cơ bản thường chỉ được trang bị chipset và camera thế hệ trước trong khi các mẫu Pro thì đã được nâng cấp. Chúng ta hãy đi vào chi tiết hơn!

Nâng cấp camera iPhone 14: có gì mới?

- Trung tâm của sự chú ý ở đây là cảm biến 48 MP của camera iPhone 14 Pro.

- Theo mặc định, camera gộp các pixel lại với nhau thành các nhóm ảnh 4 - 12 MP với ánh sáng được cải thiện

- Sử dụng công nghệ ProRAW để chụp ảnh 48 MP đầy đủ

- Thêm bước thu phóng mới giữa góc rộng 1x và tele 3x (bằng cách cắt xén 2x)

Tổng hợp tất cả các điều trên, nếu bạn để iPhone 14 Pro ở chế độ tự động, nó sẽ tự thiết lập một cách thông minh khi nào cần ghép pixel và khi nào để chụp ảnh có độ phân giải cao hơn. Sau khi bật ProRAW, bạn sẽ có tùy chọn ép 48 MP và iPhone sẽ vẫn sử dụng công nghệ máy học và xử lý hậu kỳ để cung cấp hình ảnh lớn, độ phân giải cao.

Chụp ở chế độ 2x là sự cải biến từ cảm biến 48 MP mà Apple gọi nó là "zoom chất lượng quang học". Nó có thể thực hiện các chế độ chụp bình thường nhưng cũng có thể là chế độ chân dung, cho phép bạn tự do hơn khi thiết lập cảnh.

Camera siêu rộng cũng có một cảm biến lớn hơn, mặc dù nó vẫn có độ phân giải 12 MP. Điểm nổi bật là khẩu độ F2.2 và công nghệ Photonic Engine mới (bản nâng cấp cho công nghệ xử lý hình ảnh Deep Fusion của Apple) đảm bảo “ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn gấp 3 lần”, theo như tuyên bố của Apple.

Khi nói đến video, chúng ta sẽ có Chế độ Action Mode mới trên cả iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Tính năng này cung cấp khả năng ổn định cực cao cho cảnh quay siêu mượt, ngay cả khi chạy hoặc di chuyển mạnh.

Camera cua iPhone 14 co gi moi so voi cac mau iPhone cu?-Hinh-3

Chế độ điện ảnh (Cinematic Mode) cũng đã được nâng cấp nên iPhone có thể quay 4K và bạn có thể lựa chọn giữa tốc độ khung hình 24 FPS và 30 FPS. Ngoài ra, việc chỉnh sửa video Chế độ điện ảnh cho phép người dùng lấy nét lại và kết hợp các video 24 FPS và 30 FPS trong cùng một sản phẩm.

Không dừng lại ở đó, iPhone 14 Pro còn tiến thêm một bước nữa vì nó cho phép bạn quay video trong Apple ProRes (về cơ bản là một tập hợp các codec video do Apple phát triển có khả năng quay video chất lượng rất cao và chỉnh sửa được trong thời gian thực).

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là biến thể 128 GB rẻ nhất của 14 Pro chỉ có thể quay ProRes ở 1080p. Nếu bạn muốn chất lượng 4K, bạn cần phải có ít nhất một chiếc iPhone 14 Pro 256 GB.

iPhone 14 có bao nhiêu camera?

iPhone 14 và iPhone 14 Plus có 2 camera - góc rộng chính và góc siêu rộng. Trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có 3 camera, bao gồm camera chính góc rộng, góc siêu rộng và một camera tele 3x để chụp chân dung và zoom quang học.

Cảm biến 48 megapixel

Từ nhiều năm nay, Apple đã gắn bó với cảm biến camera chính 12 MP trên các dòng iPhone của hãng. Bản thân cảm biến đã phát triển về kích thước, cho phép tất cả các pixel đó lớn hơn một chút sau mỗi lần nâng cấp, điển hình là camera của dòng iPhone 13, thực sự là khá tuyệt vời trong việc thu thập ánh sáng và chụp màu sắc rực rỡ.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong việc trang bị các cảm biến lớn hơn và có mật độ điểm ảnh cao hơn giữa các thương hiệu ngày càng trở nên gay gắt, nó buộc Apple đã phải thay đổi. iPhone 14 Pro và Pro Max có cảm biến 48 MP mới, có thể chụp ảnh sắc nét hơn hoặc kết hợp pixel lớn để có ảnh sáng hơn.

Chế độ ban đêm tốt hơn

Camera cua iPhone 14 co gi moi so voi cac mau iPhone cu?-Hinh-5

Apple cũng nâng cấp hình ảnh Deep Fusion của mình lên cái mà họ gọi là tính năng Photonic Engine. Về cơ bản, nó thực hiện những điều tương tự như HDR+ của Google - nó chụp ở nhiều mức phơi sáng, để tạo ra những bức ảnh được phơi sáng tốt nhất từ mỗi phần của khung hình và kết hợp mọi thứ trong một bức ảnh sắc nét, đủ ánh sáng.

Camera selfie tự động lấy nét

Camera selfie trên cả 2 mẫu iPhone thường và Pro đều có khả năng tự động lấy nét và khẩu độ rộng hơn F1.9. Một khẩu độ rộng cho phép nhiều ánh sáng đi vào hơn, nhưng nó cũng tạo ra nhiều vệt mờ hơn ở các đối tượng bị mất nét, do đó đòi hỏi khả năng lấy nét tự động. Trong khi đó, dòng iPhone 13 có camera trước tiêu cự cố định với khẩu độ F2.2.

Video chế độ Action Mode

Theo Apple, chế độ quay Action Mode mới sẽ điều chỉnh độ ổn định của video tùy theo mức độ rung động, giúp quá trình quay phim diễn ra mượt mà hơn.

Đèn flash LED linh hoạt

iPhone 14 cho phép điều chỉnh cường độ đèn flash tùy thuộc vào độ dài tiêu cự, có thể sáng hơn gấp 2 lần khi người dùng chụp ảnh tele.

Bạn thấy hệ thống camera trên iPhone 14 thế nào?

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý