Canon sắp ra mắt quạt tản nhiệt qua ống ngắm cho máy ảnh DSLR

Google News

(Kiến Thức) - Phụ kiện này sẽ phần nào giúp tản nhiệt cho các thiết bị DSLR của Canon mỗi khi bị quá nhiệt trong quá trình sử dụng.

    Mới đây, một bằng sáng chế mới được Canon đệ trình đã tiết lộ về một món phụ kiện khá mới dành cho các mẫu máy ảnh DSLR, đó là một bộ phận tản nhiệt sử dụng quạt có thể được tháo rời, được sử dụng để tản nhiệt cho các máy DSLR của Canon thông qua ống ngắm Viewfinder.
    Canon sap ra mat quat tan nhiet qua ong ngam cho may anh DSLR
    Phụ kiện quạt tản nhiệt qua ống ngắm dành cho các thiết bị DSLR 
    Sáng chế mới được phát hiện bởi trang tin Canon News. Trang này cũng cho biết đây có thể là một ý tưởng của Canon trong những ngày đầu phát triển chiếc Canon EOS 1D X Mark III vừa mới ra mắt cách đây không lâu. Do đặc thù thiết kế cũng như các tính năng đi kèm, việc có thể chụp 20fps siêu nhanh kèm theo khả năng quay video 4K với 10-bit màu 4:2:2 sẽ khiến cho bản thân chiếc 1D X Mark III trở nên quá nhiệt sau một thời gian sử dụng. Đây cũng chính là mục đích của chiếc quạt tản nhiệt qua ống ngắm kể trên được ra đời.
    Do là một phụ kiện đính kèm thông qua ống ngắm, tổng thể chiếc DSLR mới của Canon sẽ không trở nên quá nặng. Dưới đây là một số hình ảnh về cách mà phụ kiện tản nhiệt ống ngắm này hoạt động.
    Canon sap ra mat quat tan nhiet qua ong ngam cho may anh DSLR-Hinh-2
     

    Canon sap ra mat quat tan nhiet qua ong ngam cho may anh DSLR-Hinh-3
     

    Canon sap ra mat quat tan nhiet qua ong ngam cho may anh DSLR-Hinh-4
     
    Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu món phụ kiện này có hoạt động hiệu quả hay không? Với việc thêm quạt tản nhiệt vào ống ngắm, người dùng sẽ không thể sử dụng được ống ngắm quang học nữa mà sẽ bắt buộc phải sử dụng màn hình Live View. Tất nhiên không ai quay phim mà dùng ống ngắm cả, nhưng trong một số trường hợp, nó cũng có thể trở nên bất tiện.

    Phương Thảo