Cậu bé 12 tuổi người Anh kiếm hơn 160.000 USD từ hình vẽ cá voi

Google News

Nhờ bán một bộ sưu tập hình cá voi NFT, cậu bé 12 tuổi Benyamin Ahmed đã kiếm được hơn 80 đồng Ethereum.

Bộ sưu tập này có tên "Những chú cá voi kỳ lạ" (Weird Whales), bao gồm một loạt các biểu tượng cá voi với phong cách pixel được cậu bé người Anh Benyamin Ahmed tạo ra.

"Cháu nghĩ phong trào NFT thật ngầu", Ahmed chia sẻ với Decrypt. Sau khi được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập NFT nổi tiếng như CryptoPunk hay Bored Ape Yatch Club, cậu bé quyết định sẽ thực hiện loạt tác phẩm của riêng mình.

Cau be 12 tuoi nguoi Anh kiem hon 160.000 USD tu hinh ve ca voi

Benyamin Ahmed tweet về những chú cá voi của mình. Ảnh: Twitter.

CryptoPunk trước đây đã đem về hơn 136.000 USD cho chủ sở hữu, còn Bored Ape Yatch Club bán được với giá hơn 4 triệu USD.

Mỗi biểu tượng cá voi sẽ sở hữu một đặc điểm riêng biệt, khiến một số bức có độ hiếm và giá trị cao hơn. Ví dụ, bức thứ 1.250 được đánh giá là hiếm nhất trong số 3.350 chú cá voi NFT có giá trị gần 6.000 USD.

NFT là một dạng vật phẩm ảo không bị trùng lắp, được bán trên Internet nhằm chứng minh quyền sở hữu của người mua với một tác phẩm nghệ thuật trực tuyến. Tuy đã xuất hiện từ lâu, phong trào này mới nở rộ trong vòng 6 tháng gần đây.

Vào tháng 3, một tác phẩm NFT của nghệ sĩ Beeple, người thiết kế trang chính cho Wall Street Journal, đã được bán với giá hơn 69 triệu USD.

Imran, cha của Ahmed, là một kỹ sư lập trình. Ông đã giới thiệu cho Benyamin và em trai cậu các ngôn ngữ lập trình như HTML hay CSS từ lúc chúng 5 hoặc 6 tuổi. Gần đây, hai anh em đã thể hiện kỹ năng lập trình của mình thông qua nền tảng Codewars.

Cau be 12 tuoi nguoi Anh kiem hon 160.000 USD tu hinh ve ca voi-Hinh-2

Hình ảnh một số chú cá voi trong bộ sưu tập "Weird Whales". Ảnh: Tech Times.

Một trong những nhà sáng tạo của tác phẩm NFT Boring Bananas đã giúp đỡ cho Ahmed bằng cách gửi cậu bản script Python cùng các mẫu và hướng dẫn để cậu bé tự sáng tạo.

Nhờ vào mạng lưới thông minh của đội ngũ Boring Bananas, Weird Whales đã trở nên nổi tiếng và đem lại cho Ahmed 80 đồng ETH trong khoảng 9 giờ đồng hồ.

"Ngoài ra, cháu còn kiếm được 2.5% tiền hoa hồng mỗi lần 'những chú cá voi' được bán lại", Ahmed chia sẻ.

Ahmed nhấn mạnh là cậu sẽ chưa tiêu vội số tiền trên. "Thay vào đó, cháu sẽ giữ những đồng Ethereum này và chờ chúng lên giá", cậu bé cho biết.

Theo Hạ Du/ Zing