Cây cầu bằng rễ cây 500 tuổi, độc đáo nhất thế giới

Google News

Một cây cầu độc đáo trên thế giới được “trồng” từ Ấn Độ. Nó có lịch sử hơn 500 năm và hiện nay ngày càng vững chắc hơn.

Cay cau bang re cay 500 tuoi, doc dao nhat the gioi

Ngoại trừ những tấm ván gỗ trên mặt cầu, cây cầu này ở Ấn Độ được làm bằng cây sống. Lúc đầu, người Ấn Độ thử làm cầu truyền thống ở đây, nhưng do khí hậu địa phương ẩm ướt nên nền móng không ổn định, nhiều cây cầu bị sập. Nhưng người dân địa phương phát hiện ra rằng hệ thống rễ của những cây mọc ở đây đặc biệt phát triển, rất cứng, chắc và bền nên người dân địa phương bắt đầu kiểm soát hướng phát triển của cây một cách nhân tạo và sử dụng dây leo của chúng để lát cầu.

Sau khi cây cầu được xây dựng, bề mặt trông không bằng phẳng và tồi tàn, nhưng nó rất thiết thực. Sau này, người ta đặt những tấm ván gỗ lên trên và nó vẫn được sử dụng cho đến ngày nay, cây cầu vẫn vững chắc và có thể chịu được. Có thể chứa 50 người cùng một lúc, cây cầu này mang đến sự tiện lợi lớn cho người dân địa phương, thậm chí còn có rất nhiều khách du lịch đến đây để chiêm ngưỡng diện mạo thực sự của nó.

Cay cau bang re cay 500 tuoi, doc dao nhat the gioi-Hinh-2

Trên thực tế, trên thế giới có nhiều cây cầu kỳ diệu như vậy, chẳng hạn như cây cầu đá tự nhiên ở Cộng hòa Séc, Cầu Xanh ở xứ Wales, Anh và Cầu tự nhiên Wadi Rum ở Jordan đều là những kiệt tác của thiên nhiên. Theo họ, cây cầu đá tự nhiên ở Cộng hòa Séc có bề mặt đặc biệt nhẵn bóng, như thể nó đã được đánh bóng nhân tạo. Khi leo núi, lặn xuống biển sâu và đi vào sâu trong rừng, tất cả chúng ta sẽ ngạc nhiên trước sự khéo léo kỳ lạ của thiên nhiên.

Cay cau bang re cay 500 tuoi, doc dao nhat the gioi-Hinh-3

Cay cau bang re cay 500 tuoi, doc dao nhat the gioi-Hinh-4

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của con người, tình trạng suy thoái môi trường tự nhiên ngày càng trở nên nghiêm trọng. Sau khi trải qua những thảm họa thiên nhiên như lũ quét, động đất, sóng thần, chúng ta nên hiểu rằng bảo vệ môi trường thực chất là bảo vệ chính chúng ta.

Theo Lê Dương/Thương Hiệu và Pháp Luật