CEO Nguyễn Tử Quảng “bức xúc” khi Bphone bị đánh dai dẳng

Google News

(Kiến Thức) - Theo lời của CEO BKAV, Bphone luôn bị cộng đồng "ném đá". Ông cho rằng, không loại trừ trường hợp có những người đang nhận tiền của thương hiệu ngoại để phá hoạt nền công nghiệp điện thoại của Việt Nam.

Khi Tập đoàn công nghệ BKAV mới ra mắt loạt sản phẩm Bphone thế hệ mới vào tối 10/5, CEO của BKAV đã rất tự hào và cho rằng đây là những sản phẩm thế hệ mới với nhiều nâng cấp đáng tự hào, đại diện cho trí tuệ của người Việt Nam.

Trên thực tế, chiếc B86 được tích hợp với khá nhiều công nghệ hiện đại như eSim, chống nước cường độ cao, nhiếp ảnh điện toán, thiết kế không phím bấm... Trên thực tế, Bphone có không ít người đón nhận và ủng hộ sản phẩm trí tuệ của người Việt. Bên cạnh đó, cũng có không ít người chỉ chờ chực những sản phẩm mới của BKAV ra đời là nhảy vào chê bai. 

CEO Nguyen Tu Quang “buc xuc” khi Bphone bi danh dai dang
 Nguyễn Tử Quảng vừa có lời tâm sự trước cảnh Bphone bị đánh "dai dẳng"
Trước tình cảnh Bphone luôn trong tình trạng bị dìm hàng một cách thậm tệ và kéo dài dai dẳng, mới đây, CEO Nguyễn Tử Quảng đã có những dòng tâm sự chia sẻ trong hội nhóm những người yêu quý và sử dụng Bphone tại Việt Nam.

Mở đầu cho bài viết là lời tâm sự, nghi vấn đầy cảm thán "Bạn có thấy Bphone đang bị "đánh" thậm tệ và dai dẳng?"

Theo người lãnh đạo của BKAV, có thể đã có những kẻ nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài làm việc này, nhằm phá hoại nền công nghiệp smartphone của Việt Nam. Đơn vị này đang điều tra và sẽ có những biện pháp thích hợp.

"Năm nay B86 bán tốt, màn ra mắt đã khẳng định chất lượng và các khả năng công nghệ của Bphone thì biểu hiện bị "đánh" càng rõ rệt. Liên tục các trò bẩn đã được tung ra trong thời gian gần đây" - Boss Quảng cho biết

Nhân cơ hội này, CEO Quảng cũng nhắc đến việc thông tin Bphone lén lút chụp ảnh gửi ra ngoài được lan truyền khắp các diễn đàn, kênh review.

"Sự thật là ảnh này được tạo ra khi người dùng vào mục Cài đặt camera, máy sẽ lấy hình ảnh trên cửa sổ preview của camera dùng làm hình nền mờ (blur) của giao diện Cài đặt đó. File ảnh nói trên không được dùng cho bất kỳ mục đích nào khác" - ông Quảng khẳng định.

CEO Nguyen Tu Quang “buc xuc” khi Bphone bi danh dai dang-Hinh-2
 CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng có kẻ nhận tiền của thương hiệu ngoại để dìm hàng điện thoại công nghệ Việt Nam

Bên cạnh đó, CEO Nguyễn Tử Quảng còn nhấn mạnh rằng, việc "đánh" Bphone trong nhiều năm nay là có tổ chức. Ông cho rằng, những người này có tổ chức riêng, tạo hẳn một chatbot để tự động comment 24/24 trên các diễn đàn, các bài báo để nói xấu Bphone.

"Chúng tôi theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã thay đổi một số câu chữ để làm sai bản chất nội dung các phát biểu của Bkav và của tôi. Sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật. Cũng theo cách này, chúng còn xúc phạm cá nhân tôi thậm tệ." - CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ.

Theo như lời của CEO BKAV, mỗi chiến dịch "đánh" Bphone đều được bên đối thủ dùng nhiều người để đăng tải bài viết, làm clip và bình luận trên nhiều diễn đàn. Ông Quảng cũng cho biết, nhiều người chê bai Bphone thực chất cũng "ném đá" sản phẩm mới theo phong trào, bị ảnh hưởng bởi những thông tin đã bị bóp méo, sai sự thật.

"Kể từ ngày 1/1/2019, Luật An ninh mạng đã chính thức có hiệu lực. Vì vậy tôi đang thực hiện thủ tục để kiện các tổ chức, cá nhân đã đưa thông tin, comment sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Mong rằng mọi người sẽ ủng hộ việc này, để chúng ta có một môi trường trong sạch, giúp các sản phẩm công nghệ trong nước phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp smartphone của người Việt Nam" - ông Quảng cho biết thêm.

Ra mắt Bphone B86


Hải Nam