Chấm điểm tai nghe Pokémon Pikachu với hộp sạc là quả bóng

Google News

(Kiến Thức) - Razer vừa ra mắt chiếc tai nghe không dây Pokémon Pikachu True Wireless, với hộp sạc hình quả bóng Pokeball. Chiếc tai nghe này có điểm cộng nhưng vẫn tồn tại một số điểm trừ đáng tiếc. 

Cham diem tai nghe Pokemon Pikachu voi hop sac la qua bong
Pokémon Pikachu True Wireless, với hộp sạc hình quả bóng Pokeball, biểu tượng Pikachu ở trên tai thay vì logo Razer.
Razer vừa ra mắt chiếc tai nghe không dây Pokémon Pikachu True Wireless, với hộp sạc hình quả bóng Pokeball. Ngoài thiết kế đặc biệt, chiếc tai nghe này cũng có những điểm cộng đáng chú ý, tuy vậy vẫn tồn tại một số điểm trừ đáng tiếc. 
Pokémon Pikachu True Wireless dự kiến sẽ chính thức bán ra vào ngày 16/4 tại thị trường Trung Quốc. Đây là phiên bản đặc biệt bởi thiết kế gắn liền với hình ảnh Pokémon. Thay vì case sạc nhỏ nhắn gọn gàng như bản Hammerhead True Wireless gốc, chiếc tai nghe không dây này sẽ dùng cả một trái Pokeball quen thuộc với anh em fan của series game và anime lấy bối cảnh thế giới những chú Pokemon xinh xắn.
Cham diem tai nghe Pokemon Pikachu voi hop sac la qua bong-Hinh-2
Phiên bản gốc của Pokémon Pikachu True Wireless là mẫu Hammerhead True Wireless.
Phiên bản đặc biệt này ngoài case sạc rất xinh và lớp vỏ tai nghe màu vàng chanh cùng biểu tượng Pikachu ở trên tai thay vì logo Razer. Mặc dù đối với thiết bị âm thanh thiết kế màu sắc và hình dáng không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng một thiết kế ấn tượng cũng là một điểm cộng không ít cho sản phẩm này. Ngoài ra việc tích hợp âm thanh báo là tiếng Pikachu đem lại không ít sự thú vị cho người dùng.
Về hiệu năng, chiếc Pokémon Pikachu True Wireless gần như không khác gì so với phiên bản gốc Hammerhead True Wireless với những điểm cộng dễ dàng thấy. Điểm cộng lớn trong hiệu năng là công nghệ Bluetooth 5.0 được trang bị trên chiếc tai nghe này sẽ có chế độ Game Mode, giảm độ trễ âm thanh khi chơi game mobile của anh em khi xài tai nghe xuống khoảng 60ms. Razer dùng driver dynamic 13mm cho tái tạo âm Bass tốt hơn. Tích hợp khả năng chống nước IPX4 tránh được mồ hôi và hơi nước. 
Cham diem tai nghe Pokemon Pikachu voi hop sac la qua bong-Hinh-3
Pokémon Pikachu True Wireless được trang bị khả năng chống nước IPX4. 
Về mức giá, chiếc tai nghe Pokémon Pikachu True Wireless sẽ được bán với giá 120 USD. Mức giá này đưa chiếc tai nghe của Razer nằm lọt giữa Apple và các hãng khác như Xiaomi, Remax... 
Mặc dù đặc biệt trong thiết kế và nhiều điểm cộng cho chiếc tai nghe mới mang tên Pokémon Pikachu, tuy nhiên cũng còn nhiều điểm trừ đáng tiếc. Với mức giá 120 USD tương đương cao hơn bản gốc Hammerhead 21 USD, hay nói cách khác là bỏ ra thêm 21 USD cho một hình hài Pokémon Pikachu. Với những Pokémon fan thì đây là mức hài lòng cho một phiên bản đặc biết, với những người thưởng âm, mua vì đó là chiếc tai nghe thì khoản chi phí này là không đáng.
Điểm trừ nữa cần nhắc tới đó là thiếu đèn RGB, phiên bản đặc biệt này cũng giống với phiên bản gốc Hammerhead. Cũng tại thị trường Trung Quốc năm 2018 có một sản phẩm Earteana X hay X-Edition cũng mang lại âm Bass đẹp, giá 69 USD và có đèn led. Ngoài ra với một số mẫu khác trên thị trường thì điểm trừ này của Razer lại là điểm cộng cho đối thủ cạnh tranh.
Mặc dù được trang bị chống nước IPX4, những Pokémon Pikachu True Wireless lại không có chức năng khử tiếng ồn mà chỉ có tip cao su giúp ngăn chặn một phần âm thanh bên ngoài.
Cham diem tai nghe Pokemon Pikachu voi hop sac la qua bong-Hinh-4
 Pokémon Pikachu True Wireless không được trang bị đèn RGB, không có chức năng khử tiếng ồn mà chỉ có tip cao su giúp ngăn chặn một phần âm thanh bên ngoài.
Nhìn chung với mức giá 120 USD cho một tai nghe chuẩn bluetooth 5.0, âm Bass tốt thời lượng pin 3h (15 giờ với hộp) và đặc biệt là thiết kế ấn tượng, Pokémon Pikachu True Wireless vẫn có thể khiến nhiều người lựa chọn thay vì Apple AirPods hay Jabra Elite 75T. 
Razer đã mang đến một chiếc tai nghe như là một món phụ kiện thú vị dành cho các fan của Pokémon. Hộp sạc hình Pokeball có thể đeo ở bên hông, và trông bạn sẽ rất giống với một nhà huấn luyện Pokémon thực thụ.

 

Lê Anh