Chạy trốn cá voi, sư tử biển lao lên mặt nước phi trúng vào thuyền

Google News

Chiếc thuyền của du khách suýt bị lật khi sư tử biển lao trúng vào ở ngoài khơi bờ biển British Columbia.

Ernest và Viesia Godek đang chèo thuyền khám phá vịnh Peddler, ngoài khơi bờ British Columbia thì phát hiện đàn cá voi sát thủ. Họ quyết định tắt động cơ, giảm tốc độ để quan sát hoạt động của đàn cá voi sát thủ.
Chay tron ca voi, su tu bien lao len mat nuoc phi trung vao thuyen
Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng nghe thấy tiếng đập khác thường bên dưới mặt nước và sau đó vài giây có một chú sư tử biển xuất hiện ngay cạnh thuyền. Chiếc thuyền của cặp đôi Ernest và Viesia Godek dài khoảng 4,3 mét.
Sự việc xảy ra bất ngờ khiến chiếc thuyền suýt bị lật úp và người ngồi trên thuyền rơi xuống nước. Ernest và Viesia Godek cho biết con sư tử biển to lớn, ước tính nặng khoảng 360 kg.
"Con sử tử biển lao đến bất ngờ, trông nó có vẻ rất đau khổ và lộ ra những chiếc răng. Nó đâm trúng thuyền với lực rất mạnh khiến thuyền suýt bị lật úp, chúng tôi phải bám rất chặt, nước bắt đầu tràn vào thuyền. Lúc đó, tôi chỉ hy vọng rằng chúng tôi sẽ vượt qua", Viesia Godek nói.
  Video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy con sư tử biển đang trên đường chạy trốn khỏi đàn cá voi sát thủ. Nhưng vì sư tử biển quá nặng và tính toán sai vị trí hạ cánh khiến chiếc thuyền bị nghiêng, cả sư tử biển và người ngồi trên đều rơi thẳng xuống nước.
Những vị khách đang ngồi trên chiếc thuyền xem cá voi gần đó ghi lại toàn bộ khoảng khắc thú vị. Cặp đôi Ernest và Viesia Godek cho biết cuối cùng thì đàn cá voi sát thủ cũng rời khỏi khu vực và sư tử biển sống sót. Mặc dù thất bại trong việc leo lên thuyền, sư tử biển vẫn lẽo đẽo bơi theo họ cho đến tận bờ.
Theo Hoàng Dung/Infonet