Chiếc iPhone vẫn hoạt động sau cú rơi 5000m từ chuyến bay của Alaska Airlines

Google News

Sau khi rơi từ độ cao 5.000 mét trong sự cố máy bay bị bung tấm chốt cửa giữa không trung, chiếc iPhone vẫn còn hoạt động, không có một vết nứt nào trên màn hình và thậm chí pin vẫn còn một nửa.

Hôm thứ Sáu (ngày 5/1), chiếc Boeing 737 Max 9 của hãng hàng không Alaska Airlines gặp sự cố bung tấm chốt cửa thoát hiểm phụ ở độ cao gần 5.000 m, để lại một lỗ hổng. Chiếc iPhone bị rơi ra theo lỗ hổng đó.
Vì sự cố này, chiếc máy bay chở khách đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Portland thuộc bang Oregon của Mỹ ngay sau đó. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn.
Khi tấm chốt cửa bị bung, một số món đồ bao gồm chiếc iPhone, AirPods và áo sơ mi của một cậu bé bị cuốn ra khỏi lỗ hổng lớn đó. Trong đó, chiếc iPhone đã được một người đàn ông tên Sean Bates ở bang Washington tìm thấy.
Chiec iPhone van hoat dong sau cu roi 5000m tu chuyen bay cua Alaska Airlines
 Chiếc iPhone còn nguyên vẹn sau khi rơi từ độ cao 5.000 m từ Chuyến bay 1282 của Alaska Airlines vào ngày 5/1. Ảnh: X/Seansafyre.
Hôm Chủ nhật (ngày 7/1), Sean Bates đăng bức ảnh màn hình chiếc iPhone lên mạng xã hội X. Bức ảnh cho thấy màn hình chiếc iPhone còn nguyên vẹn, vẫn hiện trang lấy hành lý dành cho chuyến bay Alaska Airlines đáp xuống Portland trước đó 2 ngày. Chiếc điện thoại vẫn ở chế độ máy bay, pin còn tới 44%.
Ngoài phần đầu sạc bị đứt khỏi dây sạc, điện thoại gần như hoàn toàn nguyên vẹn. Trong một bài đăng tiếp theo trên nền tảng TikTok, Bates cho biết anh thấy chiếc điện thoại “khá sạch sẽ, không có vết trầy xước, nằm dưới bụi cây”.
Bates cho biết anh đã liên hệ với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và được thông báo rằng đây là chiếc điện thoại thứ hai trên chuyến bay được tìm thấy.
Bà Jennifer Homendy, Chủ tịch NTSB đã trả lời bên dưới bài đăng của Bates trên X để cảm ơn anh ấy và đề nghị gặp mặt. Trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật, bà Homendy cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét chiếc điện thoại và sau đó trả lại", đồng thời nói thêm rằng "rất, rất may mắn" khi vụ việc không kết thúc trong bi kịch.
Theo Ngọc Ánh/CLO