Chiêm ngưỡng “biệt thự” xây bằng máy in của ông cụ vô gia cư

Google News

Có gì kỳ lạ bên trong ngôi nhà in 3D tiền tỷ của người đàn ông vô gia cư?

Ông Tim Shea (70 tuổi) vô cùng hạnh phúc với căn biệt thự nhỏ ở vùng ngoại ô Austin, Texas mà mình được nhận vào hồi tháng 9 năm ngoái.
Điều đặc biệt, căn nhà không phải được xây bằng gạch như cách thức thông thường mà bằng máy in 3D!
Ông Tim Shea đã từng là người nghiện ma túy vô gia cư. Sau khi được sinh sống trong ngôi nhà mơ ước, ông không giấu nổi xúc động chia sẻ rằng: "Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng rằng tôi sẽ có một nơi sống đẹp như thế này. Một điều kỳ diệu".
Những căn "biệt thự" 40 m2 được in bằng máy in Vulcan II có 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, 1 phòng khách cùng hiên lớn đủ để bạn nhìn toàn bộ cảnh hoàng hôn.
Trong một cuộc phỏng vấn với NY Post, Tim Shea cho hay: "Lối sống trước đây đã khiến tôi trốn tránh thế giới. Tôi không cảm thấy an toàn, và bất cứ khi nào có cơ hội, tôi sẽ trốn hoặc cô lập. Tôi chưa bao giờ thực sự muốn tiếp xúc với mọi người".
"Mọi thứ tôi làm hoàn toàn ngược lại, và tôi có nhiều hoạt động phải làm hàng ngày với những người khác. Ở khu vực này, tôi thậm chí còn kiếm được việc làm tại chỗ", Tim Shea nói thêm.

Lúc đầu, Tim Shea không thể tin được rằng mình sẽ là người đầu tiên sống trong một ngôi nhà in 3D như thế này. Ông chia sẻ: "Khi tôi biết mình là người đầu tiên ở Mỹ chuyển đến một ngôi nhà in 3D, tôi đã nghĩ nó thật tuyệt vời".

Ngôi nhà 3D của Tim Shea nằm trong Ngôi làng cộng đồng rộng 206.390 m2, cùng 500 căn hộ khác giúp cho nhiều người vô gia cư lâu năm.

Các ngôi nhà được xây dựng nhờ sử dụng robot 3D, phần mềm và vật liệu tiên tiến để thay đổi mô hình xây dựng. Máy in xây nhà được điều khiển bằng máy tính bảng từ xa và cần một nhóm 4-6 người để giúp căn nhà hoàn thiện đúng nghĩa.

Các nhà nghiên cứu xây dựng đã tạo ra công thức bê tông đặc biệt để sử dụng cho dự án này và được làm bởi một máy in 3D bằng một vòi phun bê tông trên phần cuối của một cánh tay robot khổng lồ.

Một số hình ảnh ấn tượng về căn "biệt thự" được xây dựng bằng máy in 3D của ông Tim Shea:

Chiem nguong “biet thu” xay bang may in cua ong cu vo gia cu
 

Chiem nguong “biet thu” xay bang may in cua ong cu vo gia cu-Hinh-2
 

Chiem nguong “biet thu” xay bang may in cua ong cu vo gia cu-Hinh-3
 

Chiem nguong “biet thu” xay bang may in cua ong cu vo gia cu-Hinh-4
 

Chiem nguong “biet thu” xay bang may in cua ong cu vo gia cu-Hinh-5
 

Chiem nguong “biet thu” xay bang may in cua ong cu vo gia cu-Hinh-6
 

Theo Thanh Minh/NĐT