Chim ác là lao ra tấn công, cụ ông chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cụ ông 76 tuổi người Australia đã chết sau khi bị một con chim ác là tấn công khi đang đi xe đạp trên đường gần công viên Nicholson của thành phố Woonona, Australia. 

Cụ thể, người đàn ông 76 tuổi mất mạng vì đâm phải hàng rào, ngã đập đầu xuống đất bị thương nặng khi cố chuyển hướng vì con chim đột ngột sà xuống tấn công.
Thông tin đăng tải trên Guardian, nạn nhân đang đi xe đạp trên đường gần công viên Nicholson của thành phố Woonona vào sáng 15/9 thì bị con chim ác là tấn công.
Tuy được chuyển đến bệnh viện St George nhanh chóng, nhưng do nguy kịch nên cụ ông qua đời vào buổi tối cùng ngày.
Chim ac la lao ra tan cong, cu ong chet tham
Chim ác là đã sà xuống người đi xe đạp ở Wollongong 
Tháng 9 vào 10 là thời gian "nở rộ" các vụ chim ác là tấn công người ở Australia. Loài chim hung dữ này thường nhắm vào những người đi xe đạp và đi bộ gần tổ của chúng để đột kích.
Vừa qua, thành phố Sydney đã quyết định bắn chết một con chim ác là hung dữ, từng đột kích và làm bị thương nhiều người trong nhiều năm, một người trong đó đã bị tấn công vào tim.
Năm 2018, có khoảng 3.000 vụ ác là sà xuống, làm bị thương khoảng 400 người.

Mời quý vị xem video: Những loài chim độc đáo nhất thế giới

Ác là, hay còn gọi là bồ các, ác xắc, hỉ thước, ác là châu Âu, tên khoa học là Pica pica, là một loài chim định cư trong khu vực châu Âu, phần lớn châu Á, tây bắc châu Phi. Nó là một trong vài loài chim trong họ Quạ (Corvidae) có tên gọi chung là ác là và thuộc về nhánh phân tỏa cận Bắc cực của ác là "đơn sắc".
Chim ác là có chiều dài khoảng 40–51 cm. Đầu, cổ và ngực màu đen bóng với ánh lục và tím kim loại, bụng và vai màu trắng; hai cánh màu đen và được làm bóng bằng màu xanh lục sẫm hay tía, các lông cánh có các tơ bên trong màu trắng, lộ rõ khi dang cánh ra. Đuôi xòe rộng dần màu đen, lốm đốm xanh lục-vàng đồng hay các màu ngũ sắc khác. Chân và mỏ màu đen.
Giống như các loài chim dạng quạ khác, dáng đi thông thường của ác là là bước đi nhưng khi bị thu hút bởi thức ăn hay vật thể đặc biệt nào đó thì nó nhảy nhót nhanh sang bên với các cánh hơi dang ra.
Lưu Thoa (theo Guardian)