Cho con bú bị quay lén, gấu đen "ngượng chín mặt" và hành động...

Google News

(Kiến Thức) - Bản năng cảnh giác của gấu mẹ rất tốt, dường như nó phát hiện bị quay lén, có vài khoảnh khắc khi đang cho con bú, gấu mẹ có vẻ ngượng ngùng, giống như cố gắng che chắn, không muốn bị ghi hình lại.

Mới đây, Cục quản lý khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc công bố những hình ảnh ấn tượng ghi lại từ camera giám sát nơi hoang dã.
Cho con bu bi quay len, gau den
 
Người phát ngôn cục quản lý cho biết, trong số những hình ảnh này, họ vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên, các camera giám sát ghi lại được hình ảnh của một con gấu đen châu Á cho con bú.
Toàn bộ quá trình cho thấy, mặc dù được đánh giá là loài gấu cực hung dữ, nhưng đối mặt với những đứa con của mình, gấu mẹ lại vô cùng ôn nhu, dịu dàng.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh cá sấu đọ sức với gấu đen

Hình ảnh ngọt ngào, ấm áp, khiến mọi người không khỏi cảm động trước tình mẫu tử thiêng liêng.
Cho con bu bi quay len, gau den
 
Thú vị hơn, bản năng cảnh giác của gấu mẹ rất tốt, dường như nó phát hiện ra bị quay lén, có vài khoảnh khắc khi đang cho con bú, gấu mẹ đột nhiên có vẻ ngượng ngùng, giống như cố gắng che chắn, không muốn bị quay lại cảnh nhạy cảm của mình.
Theo tìm hiểu, gấu đen châu Á hay còn gọi là gấu ngựa, gấu đen Tây Tạng, gấu đen Himalaya, tên khoa học là Ursus thibetanus, là loài gấu kích thước trung bình, vuốt sắc, màu đen với hình chữ "V" đặc trưng màu trắng hay kem trên ngực.
Cho con bu bi quay len, gau den
 
Gấu ngựa nổi tiếng là những con thú rất hung hăng đối với con người (hơn nhiều so với gấu đen Mỹ).
Có rất nhiều ghi chép về các cuộc tấn công khiến con người thương vong của gấu ngựa. Điều này có lẽ chủ yếu là do gấu ngựa sống gần với con người và tấn công khi nó bị giật mình.
Kiều Dụ (Theo Sina)