Choáng váng khi chứng kiến sức mạnh của hổ Bengal vồ con hươu

Google News

Người quay clip đã rất choáng váng khi chứng kiến sức mạnh của con hổ. Ngay cả hướng dẫn viên cũng nói rằng, anh ấy chưa bao giờ thấy một cuộc tấn công như thế.

 

Laura van der Velden đang đi tham quan ở Chitwan, Nepal, thì hướng dẫn viên của cô chỉ ra một đàn hươu đang di chuyển qua một con sông gần đó.

Trong clip, khi đàn hươu bắt đầu sang được bờ bên kia thì một con hổ từ trong bụi rậm lao ra. Nó nhanh chóng vồ lấy một con hươu rồi ghì mạnh xuống nước, trước khi kéo xác con mồi lên bờ. Chứng kiến cảnh đồng loại bị bắt ngay trước mắt, những con khác trong đàn lập tức bỏ chạy.

"Mọi thứ im lặng trong vài giây trước khi một số loài chim báo động và cả đàn hươu từ trong rừng lao xuống nước. Sau đó, người hướng dẫn nói rằng, chúng tôi phải cúi xuống và trốn trong cỏ vì có một con hổ hoặc một con báo đốm gần đó. Người hướng dẫn đã phát hiện ra con hổ trước so với tất cả chúng tôi và sau đó cuộc tấn công xảy ra", Laura cho biết.

Cô gái cho biết thêm: "Tôi đã rất choáng váng khi chứng kiến tận mắt sức mạnh của con hổ. Ngay cả hướng dẫn viên cũng nói rằng, anh ấy chưa bao giờ chứng kiến một cuộc tấn công và nhìn thấy một con hổ đến gần trong 20 năm qua".

Hổ Bengal ưa thích đi săn về đêm, nhưng cũng thức dậy vào thời gian ban ngày. Trong thời gian ban ngày, sự che phủ của cỏ voi cao lớn, rậm rạp tạo ra cho chúng một lớp ngụy trang tốt. Hổ Bengal giết con mồi bằng cách chế ngự chúng và cắn đứt tủy sống (phương pháp ưa thích đối với con mồi nhỏ), hoặc sử dụng cú cắn vào cổ làm nghẹt thở đối với con mồi lớn.

Loài động vật này nằm trong danh mục động vật nguy cấp của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) với số lượng ngày càng sụt giảm. Hiện nay, hổ Bengal chỉ tập trung ở những vùng rừng nhỏ tại Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Myanmar.

Theo Hải Vân/Người Đưa tin