Chồng cứu vợ thoát chết ngoạn mục nhờ cuộc gọi của con gái 5 tuổi

Google News

Đang lái xe thì thấy cuộc gọi từ điện thoại của vợ, người chồng nhanh chóng nhấc máy thì thấy cô con gái 5 tuổi nói một câu khiến anh sững sờ.

Nhiều người lớn cho rằng việc để con cái tiếp xúc với điện thoại, các thiết bị công nghệ hiện đại từ sớm sẽ gây ra hại nhiều hơn lợi. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Một bé gái 5 tuổi được bố mẹ dạy cách gọi video đã dùng chính điều đó để cứu sống mẹ mình.
Vụ việc xảy ra tại một gia đình ở thành phố Cork, tỉnh Munster, Ireland. Khi đó, anh Damien Galvin đang trên đường lái xe đi làm còn người vợ Mary Constant, 35 tuổi, thì đang ở nhà để chăm sóc đứa con gái Pryia, 5 tuổi và một cậu con trai sơ sinh. Một lúc sau, anh Damien đột nhiên nhận được cuộc gọi video từ điện thoại của vợ mình. Người đàn ông này chia sẻ rằng anh không hay nghe điện thoại khi đang lái xe nhưng hôm đó, có thứ gì đó thôi thúc anh hãy nhấc máy.
Chong cuu vo thoat chet ngoan muc nho cuoc goi cua con gai 5 tuoi
Gia đình anh Damien và chị Mary. 
Thì ra, đó là cuộc gọi video từ bé Pryia. Cô bé gọi cho bố và nói rằng: "Mẹ đang nằm trên sàn nhà và không thể đứng dậy được bố ạ".
Sau đó, Pryia xoay màn hình điện thoại ra ngoài để anh Damien có thể nhìn thấy toàn cảnh. Lúc này, anh Damien mới sốc nặng khi nhìn thấy vợ mình bị đột quỵ, đang nằm bất tỉnh trên sàn nhà. Anh cố gắng gọi nhưng chị Mary không trả lời. Ngay sau đó, anh Damien đã gọi điện cho bố mẹ mình và anh chị của Mary để tới nơi kiểm tra vì họ sống gần đó, còn anh cũng nhanh chóng quay xe về nhà.
Chị Mary được đưa đi cấp cứu nhanh chóng. Người mẹ này được xác định đã đột quỵ trong bếp khi đang dọn dẹp nhưng vì phát hiện sớm nên hiện giờ đã không còn nguy hiểm tới tính mạng. Tất cả là nhờ công lao của cô con gái nhỏ Pryia.
Sau khi vợ đã an toàn, anh Damien mới có thể thở phào nhẹ nhõm và ôm con gái mình vào lòng mà cảm ơn. Anh và vợ đã dạy cho con gái cách gọi video từ vài tháng trước để cô bé có thể gọi cho ông bà và anh chị họ khi muốn, nhưng cặp vợ chồng có lẽ không bao giờ ngờ rằng việc đó lại giúp cứu sống chị Mary.
Anh Damien nhớ lại: "Tôi thấy vợ gọi đến và quyết định nhấc máy dù thông thường tôi không hay làm vậy khi đang lái xe. Pryia đã khóc và nói rằng mẹ đang uống trà thì đột nhiên nằm xuống sàn nhà, không thể đứng dậy được. Tôi hỏi con bé đang nói gì thế thì Pryia xoay màn hình ra cho tôi nhìn. Vợ tôi đang nằm trên sàn bếp và bất tỉnh. Thật may là giờ mọi chuyện đã ổn. Pryia đã cứu sống mẹ mình".
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Mirror) (Khám phá)