Chú chó thứ 2 trên Thế giới nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Chú chó cảnh giống chó chăn cừu Đức vốn thuộc về một bệnh nhân nữ 30 tuổi nhiễm Covid-19. Hiện con vật nuôi này đang được cách ly và điều trị tại Bộ Nông nghiệp - Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong.

Cơ quan bảo vệ động vật Hong Kong vừa xác nhận trường hợp chó cảnh thứ hai dương tính với Covid-19 ở khu vực Emerald Garden, Pok Fu Lam. 
Chú chó 2 năm tuổi, thuộc giống chó chăn cừu Đức, được cho là lây nhiễm virus corona từ người chủ của mình. Trong khi chú chó lai còn lại được xác nhận âm tính. 
Hiện tại, chủ nhân của hai chú chó đã được cách ly điều trị tại bệnh viện. Còn hai con vật nuôi đang được theo dõi tích cực tại Bộ Nông - Ngư nghiệp và Bảo tồn động vật (AFCD). Bộ cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra dịch mũi và họng của vật nuôi nhiều lần sau một thời gian điều trị. 
Chu cho thu 2 tren The gioi nhiem Covid-19
 Hong Kong xác nhận trường hợp chó cảnh thứ hai nhiễm Covid-19.
Đây không phải trường hợp chó cảnh đầu tiên nhiễm corona. Trước đó, một bệnh nhân Covid-19 60 tuổi tại Hong Kong được xác nhận lây truyền virus corona chủng mới cho chú chó cưng giống Pomeranian của mình.
Chú chó sau đó được cách ly tại một trung tâm động vật kể từ ngày 28/2, và kết quả thử nghiệm nhiều lần cho kết quả “dương tính yếu” với Covid-19. Chú chó cảnh không có triệu chứng biểu hiện bệnh và được trả lại cho chủ sau khi kết quả trở lại âm tính.
Tuy nhiên sau đó nó đã không qua khỏi. Các chuyện gia y tế cho biết, khả năng chú chó Pomeranian này đã chết vì quá già và một số căn bệnh tiềm ẩn mà nó mắc phải, chứ không phải do nhiễm virus corona.
Chu cho thu 2 tren The gioi nhiem Covid-19-Hinh-2
 Chú chó cưng giống Pomerania là động vật đầu tiên bị lây virus corona chủng mới từ chủ nhân.
Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào cho thấy virus corona chủng mới có thể lây truyền từ động vật sang người. Những người nuôi thú cưng nên thực hiện việc vệ sinh, bảo vệ sức khỏe thật tốt trước đại dịch và không nên vứt bỏ vật nuôi. 
Để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và động vật, AFCD khuyến cáo các hộ gia đình có các trường hợp người nhiễm virus corona hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh nên tự giác cách ly.
Ngoài hai chú chó trên, hiện có 4 con mèo khác đang được cách ly vì nghi nhiễm Covid-19 từ chủ nhân.

Một con chó ở Hong Kong dương tính với virus corona gây bệnh Covid-19. Nguồn: Youtube Báo Thanh Niên


Mộc Nhiên