Chú rể không chút do dự nhảy xuống sông cứu bé gái sắp chết đuối

Google News

Chẳng mảy may suy nghĩ một giây, chú rể họ Zou nhảy xuống sông cứu bé gái đang sắp chết đuối.

Zou Guihong và Zhang Yu là dân làng Vân Nam đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Zou, 27 tuổi, là một lính cứu hỏa tại Văn phòng Cảnh sát thành phố Ôn Châu. Gặp nhau có 4 lần trong một năm yêu nhau, hai người đi đến quyết định kết hôn.
Trước đó, bạn bè vẫn hay nhắc Zhang nên suy nghĩ kỹ với quyết định cưới Zou bởi lẽ sau khi cưới, cô sẽ phải cô đơn rất nhiều do đặc thù công việc của bạn trai.
Chu re khong chut do du nhay xuong song cuu be gai sap chet duoi
Zou và Zhang hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh: Sina 
Ngày 12/10 là ngày Zou cưới vợ. Tối hôm trước đó, khi Zou đến thị trấn Ninh Lạng, tỉnh Vân Nam để tới nhà vợ. Trước khi vào cửa, anh thấy mẹ vợ vẫy tay với vẻ mặt hoảng hốt. Hóa ra có một đứa trẻ rơi xuống sông. Khi biết tin, anh chàng lập tức lái xe ra sông. Khu vực này nằm cách 700-800 mét so với nhà mẹ vợ Zou và anh mất 10 giây để tới đó.
Zou nhìn thấy cô bé trôi trên sông, cơ thể cứng đờ. Không một chút do dự, Zou nhảy xuống sông từ bờ kè cao 2 mét.
Dòng sông không sâu, nhưng nước chảy siết. Có một cây cầu cách hạ lưu hơn mười mét. Zou đã cố gắng hết sức để nhanh chóng bơi đến giữa dòng sông và tóm lấy bé gái rồi bơi vào bờ. Sau lúc này, Zou thấy cô bé đang hôn mê, mặt tái nhợt còn hai bàn tay trắng bệch và nhăn nheo.
Zou nhanh chóng sơ cứu khẩn cấp cho bé gái, vừa lúc Zhao Hongtao, một bác sĩ ở làng, tới hiện trường để cứu cô bé. Sau 5-6 phút hồi sức tim phổi, bé gái dần tỉnh lại. Đám đông chứng kiến sự việc phấn khích vỗ tay, có người còn bật khóc.
Sau khi được đưa đến bệnh viện, đứa trẻ qua cơn nguy kịch. Gia đình bé gái sau đó tới cảm ơn Zou và bác sĩ Zhao. Gia đình cho biết cô bé 7 tuổi và vừa mới vào lớp một.
Zou toàn thân ướt sũng và run rẩy sau khi cứu được bé gái. Mãi cho đến khi cô gái nhỏ thoát khỏi nguy hiểm, anh mới phát hiện ra mình để quên cả điện thoại di động trong túi quần.
Chứng kiến hành động dũng cảm của con rể, mẹ vợ của Zou rất tự hào. Con gái bà một lần nữa khẳng định: “Con không chọn nhầm người rồi, thật may mắn vì kết hôn với người đàn ông tốt như vậy”.
Hôm qua, khi phóng viên liên lạc với Zou Guihong, anh đang hưởng tuần trăng mật với vợ. Anh chia sẻ rằng thời gian hai người ở bên nhân là vô cùng quý giá đối với anh, bởi vào ngày 23/10 tới, anh sẽ trở lại với đơn vị, trong khi Zhang lại về quê.
Zou nói anh “nợ vợ” vì có quá ít thời gian dành cho cô ấy. “Tôi thậm chí còn không có thời gian để đi mua sắm với vợ … Tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ là làm việc chăm chỉ và trả ơn cô ấy với thành tích tốt”.
Theo Thiên Ân/Saostar