Có gì mới trong iOS 15.5 dành cho iPhone?

Google News

Mới đây, Apple đã cho phát hành iOS 15.5 bản chính thức với nhiều cải tiến mới.

Sau phiên bản beta, Apple đã chính thức phát hành hệ điều hành iOS 15.5 dành cho iPhone. Đây là một bản nâng cấp lớn, bổ sung thêm một số tính năng và tăng cường trải nghiệm người dùng. Bản cập nhật iOS 15.5 hiện có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí. Bạn có thể tải xuống nó từ ứng dụng Cài đặt.

Nếu bạn mong chờ những thay đổi lớn, bạn sẽ phải chờ vài tháng nữa cho đến khi Táo khuyết công bố iOS 16. Cho đến lúc đó, đây là những gì Apple đã thay đổi trên hệ điều hành iPhone của mình thông qua iOS 15.5.

Ứng dụng Home

Co gi moi trong iOS 15.5 danh cho iPhone?

Apple đã điều chỉnh một số thứ trong ứng dụng Home. Giờ đây, ứng dụng Home sẽ nhắc người dùng về các cảnh báo quan trọng.

Cảnh báo quan trọng là thông báo sẽ phát ra âm thanh, ngay cả khi điện thoại của bạn đang ở chế độ không làm phiền hoặc ở chế độ rung.

Bên cạnh đó, iOS 15.5 đã có các thanh tín hiệu WiFi cho phép bạn đảm bảo HomePod có kết nối trong ứng dụng Home. Khi bạn vào cài đặt của HomePod, việc nhấn vào mạng Wi-Fi sẽ cho biết mức độ mạnh của tín hiệu Wi-Fi.

Wallet

Co gi moi trong iOS 15.5 danh cho iPhone?-Hinh-2

Trong phần Apple Pay Cash của ứng dụng Wallet, hiện đã có các nút “Yêu cầu” và “Gửi” để giúp quản lý tiền mặt trực tiếp từ Wallet dễ dàng hơn.

Ngoài ra, ‌Apple Pay‌ trong ứng dụng Messages cũng đã được đổi tên thành “Apple Cash”.

Podcast

Co gi moi trong iOS 15.5 danh cho iPhone?-Hinh-3

Trước khi phát hành iOS 15.5, Apple đã công bố những cải tiến mới cho các nhà sản xuất podcast. Nó sẽ hợp lý hóa phương thức phân phối để các nhà sản xuất có thể chia sẻ podcast trả phí và miễn phí của họ trên nhiều nền tảng mà không cần phải tải lên nhiều địa điểm.

Bạn có thể kiểm soát số lượng các tập tải xuống gần đây để tránh bị chiếm quá nhiều dung lượng. Trong mục Cài đặt, bạn có thể chọn chính xác số tập tải xuống và ứng dụng Podcast sẽ tự động xóa các tập cũ hơn.

Những thay đổi nhỏ khác

Apple Photos trên iOS 15.5 hiện chặn hiển thị các vị trí nhạy cảm cụ thể trong Memories, cụ thể là các bảo tàng, đài tưởng niệm, trại tập trung và trại tử thần liên quan đến chủ đề thảm sát.

Co gi moi trong iOS 15.5 danh cho iPhone?-Hinh-4

Sau khi bị gỡ bỏ trong iOS 15.4, Apple Music API - cho phép trình phát nhạc của bên thứ ba thay đổi tốc độ phát lại bài hát đã được thêm trở lại.

Bên cạnh đó, có tin đồn về một ứng dụng dành riêng cho nhạc cổ điển, mặc dù hiện tại, nó không có trong 15.5.

Theo Thanh Ngọc/Công lý và Xã hội