Có một công trình khổng lồ dưới đáy biển ở độ sâu 1.800 mét

Sự tồn tại của nền văn minh tiền sử luôn là chủ đề được mọi người quan tâm thảo luận, sở dĩ có phỏng đoán này là do có một số bằng chứng chứng minh.

Ví dụ, khi làm khảo cổ học, chúng ta thường tìm thấy một số đồ vật không phù hợp với công nghệ của các nền văn minh cổ đại, chẳng hạn như dấu chân của con người cách đây hơn 200 triệu năm, chuỗi lò phản ứng hạt nhân ở châu Phi hơn 2 tỷ năm trước. Theo hiểu biết của chúng ta về lịch sử trái đất, lẽ ra thời kỳ này chưa có con người, vậy những sản phẩm của công nghệ hiện đại này từ đâu mà có?

1. Nền văn minh tiền sử

Co mot cong trinh khong lo duoi day bien o do sau 1.800 met

Chúng ta đều biết rằng, sự phát triển của mọi thứ đều có tính tuần hoàn của nó, đó là bản chất tất yếu của mọi sự vật trên đời. Từ đó có thể suy ra rằng nền văn minh nhân loại cũng có thể có tính chu kỳ. Các nền văn minh thời tiền sử đã từng tồn tại trên trái đất này và vì một lý do nào đó mà tiêu vong. Trong sách cổ của các nước trên thế giới đều ghi chép về một trận lụt thời tiền sử, nên nhiều chuyên gia suy luận rằng lần cuối cùng nền văn minh nhân loại bị diệt vong là do lũ lụt.

Khi nhắc đến nền văn minh tiền sử, chúng ta tin rằng nhiều người sẽ nghĩ đến lục địa biển huyền bí Atlantis. Trong "Utopia" được viết bởi nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato có rất nhiều mô tả về Atlantis. Theo nội dung của cuốn sách, chúng ta có thể biết rằng Atlantis là một lục địa cổ đại có trình độ văn minh cao và nằm trên đại dương, sau đó nó bị chìm xuống biển vì trận đại hồng thủy và nền văn minh này đã kết thúc. Trong một thời gian dài, Atlantis đã được coi là một huyền thoại và truyền thuyết, nhưng một số người coi nó là có thật và hy vọng tìm thấy nó. Một nhóm khảo cổ đã phát hiện ra một cấu trúc khổng lồ ở độ sâu 1.800 mét, càng làm tăng khả năng tồn tại của Atlantis.

2. Tòa nhà biển sâu

Co mot cong trinh khong lo duoi day bien o do sau 1.800 met-Hinh-2

Cấu trúc biển sâu khổng lồ này được phát hiện dưới đáy Thái Bình Dương vào năm 2018. Nếu chỉ nhìn vào đường viền của cấu trúc biển sâu này, chúng ta sẽ thấy rằng nó trông giống như một cấu trúc tòa nhà sân bay, như thể nó bị chìm vào trong này. Cấu trúc dưới biển sâu này còn bao gồm một đường băng rộng khoảng 8 km, dài 180 km, nếu chỉ đơn giản là do tự nhiên hình thành thì quá trùng hợp.

Sau khi tin tức nổ ra, đã hấp dẫn một lượng lớn những người đam mê khảo cổ học và những người đam mê nền văn minh cổ đại trên toàn thế giới. Họ hoặc trực tiếp đến hiện trường hoặc sử dụng Google Earth để khám phá cấu trúc dưới biển sâu này. Nhiều người cho rằng, đây hẳn là một sân bay thời cổ đại, chuyên dùng để đỗ các loại máy bay lớn, không thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy trong tự nhiên.

Co mot cong trinh khong lo duoi day bien o do sau 1.800 met-Hinh-3

Câu nói này nhìn chung đã được rất nhiều cư dân mạng công nhận, xét cho cùng thì lịch sử trái đất quá dài, còn lịch sử loài người thì quá ngắn. Mặc dù chúng ta có thể sử dụng các phương tiện khoa học và công nghệ để phỏng đoán về môi trường sinh thái của trái đất cổ đại, nhưng xét cho cùng rất dễ mắc sai lầm trong quá trình và rất khó để thuyết phục mọi người. Ví dụ, trước khi phát hiện ra khủng long, chúng ta tin rằng không ai có thể tưởng tượng được rằng một loài khổng lồ đáng sợ như vậy đã tồn tại trên trái đất hàng tỷ năm trước.

3. Hình thức có thể

Nói cách khác, trước khi hóa thạch của các nền văn minh cổ đại được phát hiện, không ai có thể đưa ra kết luận chắc chắn rằng liệu các nền văn minh cổ đại có tồn tại hay không. Do đó, việc nhìn những di tích kỳ lạ này với sự nghi ngờ và hoài nghi là một phản ứng bình thường. Đứng đối lập với những người ủng hộ các nền văn minh cổ đại là một nhóm các nhà địa chất và sinh học tin rằng các nền văn minh cổ đại không thể tồn tại.

Điều này là do nếu các nền văn minh tiền sử tồn tại thì ít nhất chúng ta nên tìm thấy một số hóa thạch về chúng trong quá trình khảo cổ học thay vì những thứ mơ hồ như thế này. Dù sao sau khi phát hiện ra hóa thạch khủng long, sự tồn tại của chúng đã được thế giới thừa nhận. Nhưng hóa thạch của các nền văn minh cổ đại vẫn chưa từng được phát hiện, ít nhất có thể chứng tỏ rằng nói rằng các nền văn minh cổ đại không tồn tại ở đây cũng không thành vấn đề sân khấu.

Co mot cong trinh khong lo duoi day bien o do sau 1.800 met-Hinh-4

Đồng thời, những công trình kiến trúc kỳ lạ dưới biển sâu này cũng có xác suất nhất định là do tự nhiên hình thành. Ví dụ, dưới sự tương tác của núi lửa dưới biển và chuyển động của phù sa, một số tòa nhà dưới biển sâu trông kỳ lạ thường được hình thành, bởi vì hầu hết các tòa nhà đều có hình dáng kỳ lạ. Vì vậy, chúng ta có thể nhìn thoáng qua rằng chúng được hình thành một cách tự nhiên, tòa nhà dưới biển sâu này trông giống một sân bay hơn, khiến mọi người sợ hãi để đưa ra kết luận chính xác.

Phần kết

Nói chung, cho đến khi bằng chứng chính xác được tìm ra, sự tồn tại của các nền văn minh cổ đại sẽ bị đánh dấu bằng một dấu hỏi lớn. Bất cứ khi nào ai đó đặt câu hỏi về sự tồn tại của nền văn minh tiền sử? Theo sự hiểu biết hiện tại của chúng ta về lịch sử trái đất và thế giới tự nhiên, chúng ta có thể tạm thời cho chúng biết một câu trả lời đó là nó không tồn tại. Nhưng nó nhạy cảm với thời gian, có lẽ sự thật mà chúng ta nghĩ ở giai đoạn này sẽ bị ném vào sọt rác chỉ sau vài thập kỷ hoặc hàng trăm năm nữa, chúng ta hy vọng rằng đến lúc đó, chúng ta sẽ biết câu trả lời chính xác cho câu hỏi này: Nhiều bí ẩn chưa được giải quyết của Trái đất.

Theo Bảo Vệ Công Lý