Đàn cá đuối gai độc bơi sát mặt biển tạo cảnh tượng ngoạn mục

Google News

Đoạn video được một nhiếp ảnh gia ghi lại cảnh tượng ngoạn mục khi đàn cá đuối gai độc nghìn con bơi sát nhau ngoài khơi bờ biển Southhampton, New York.

Một đàn cá đuối biển gai độc lớn được phát hiện vào ngày 20/8 ngoài khơi bờ biển Southhampton, New York, Mỹ.
Đoạn video được Joanna L Steidle, một nữ nhiếp ảnh gia ghi lại bằng thiết bị không người lái cho thấy cảnh hàng nghìn con cá đuối biển gai độc bơi sát nhau ngay gần mặt nước đã tao nên một cảnh tượng tuyệt đẹp.
“Những con cá đuối đang di cư lên phía bắc đến New England từ bờ biển Nam Mỹ” Steidle nói. 
Joanna L Steidle là một nhiếp ảnh gia người Southampton, cô thường chụp các bức ảnh về sinh vật biển từ trên cao xuống bằng flycam. Đã có hàng nghìn lượt thích và chia sẻ những cảnh tượng ngoạn mục này sau khi được Steidle chia sẻ trên mạng xã hội Twitte.
Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia, cá đuối gai độc phổ biến ở khắp Trung Đại Tây Dương và Đông Nam Hoa Kỳ, và thường bơi gần bờ biển.
Dan ca duoi gai doc boi sat mat bien tao canh tuong ngoan muc
Đàn cá đuối biển gai độc đang trong hành trình di cư. (Ảnh: Joanna L Steidle)
Cá đuối biển gai độc (Dasyatis Violacea) là loài cá đối sống ở biển có gai có độc. Đuôi của cá đuối gai độc trông giống như cái roi và dài gần gấp 3 lần chiều dai thân mình. Sở dĩ có cái tên “cá đuối gai độc” vì trên đuôi của chúng có 2 cái gai, gai có các cạnh lởm chởm như răng cưa, nối với các tuyến tiết chất độc.
Thông thường thì cá đuối không đủ hung dữ để chủ động tấn công kẻ địch, mà thường có xu hướng tránh xa khi có nguy hiểm. Cá đuối thường không tấn công con người, trừ khi con người giẫm phải chúng hoặc khiến chúng hiểu lầm là đối tượng nguy hiểm. Một vết đốt từ cá đối có thể gây tử vong.
Theo Đinh Tuấn/Vietnamnet