Đánh giá Galaxy Watch: gọn hơn, thêm nhiều chế độ tập luyện

Google News

Galaxy Watch có nhiều chế độ luyện tập thể thao và được làm tốt hơn Gear S3, nhưng chưa mang đến cảm giác mới lạ vì sử dụng thiết kế đã có.
 

Nên mua: nếu bạn cần một mẫu smartwatch có thiết kế thời trang, màn hình hiển thị tốt kể cả ngoài trời, nhiều chế độ luyện tập và pin tầm 2 ngày. Thiết bị phù hợp cho cả iOS và Android, có thể phát nhạc độc lập.
Không nên mua: Nếu bạn là người luyện tập chuyên nghiệp, muốn tìm một smartwatch có thể đo chi tiết các chỉ số và pin dài hơn.
Các đối thủ: Apple Watch S3, Xiaomi Amazfit Stratos 2S, Fossil Gen 3, Garmin Vivoactive 3 music...
Thiết kế thừa hưởng từ Gear S2
Galaxy Watch là phiên bản kế nhiệm của Gear S3, tuy nhiên model này không được nâng cấp quá nhiều về các tính năng thông minh hay sức khoẻ… ngoại hình của thiết bị được làm nhỏ gọn hơn và nâng cấp về vi xử lý.
Galaxy Watch mang những nét thiết kế đặc trưng của Samsung Gear S2 với mặt đồng hồ tròn cùng vòng xoay bezel cho khả năng điều hướng dễ dàng. Tổng thể mặt đồng hồ của Galaxy Watch khá nhỏ gọn, không hầm hố như trên Gear S3.
Model này có 2 phiên bản kích thước cho người dùng lựa chọn gồm 42 mm và 46 mm. Với bản 42 mm có 2 màu đen và hồng, sẽ phù hợp với người dùng nữ hoặc nam có cổ tay không quá to. Trong khi bản 46 mm chỉ có màu đen.
Giống như các phiên bản tiền nhiệm, thiết bị có 2 phím cứng là home (phía trên) và menu (phía dưới). Cả 2 phím này được làm họa tiết vân sần giúp các thao tác trên Galaxy Watch chính xác và không bị trơn. Còn lại phần khung của mặt đồng hồ được làm xước phay khá đẹp mắt.
Danh gia Galaxy Watch: gon hon, them nhieu che do tap luyen
 
Galaxy Watch sử dụng dây cao su mềm, cho cảm giác khá dễ chịu và thoải mái khi mang trong thời gian dài. Bề mặt dây có họa tiết kẻ sọc tạo điểm nhấn. Nếu không thích chất liệu cao su, người dùng có thể thay thế bằng một số kiểu dây da.
Galaxy Watch sở hữu loa ngoài nằm bên cạnh phải, người dùng có thể nghe nhạc hay gọi điện. Loa ngoài của model này cho âm thanh lớn và chi tiết hơn so với Gear S3.
Ngoài lợi thế về thiết kế, model này có màn hình Super AMODEL 1,2 inch cho khả năng hiển thị tốt khi dùng trong nhà hay ngoài trời. Các chi tiết như chữ, icon... điều được thể hiện rõ ràng, người dùng có thể dễ dàng đọc được. Ngoài ra, với những người dùng lớn tuổi có thể tùy chỉnh kích thước kiểu chữ lớn hơn trong phần cài đặt.
Tuy nhiên, do kích thước màn hình nhỏ nên với những thao tác gõ phím trên model này khá khó và mất thời gian.
Theo dõi thức khỏe và tập luyện
Khi người dùng đang chạy xe máy, đôi khi thiết bị này sẽ hiểu là đạp xe, nhược điểm này đã từng xuất hiện trên các mẫu Gear S2, S3… và cũng dễ bắt gặp trên các đối thủ.
Galaxy Watch được chạy trên nền Tizen OS 4.0, sửa một số lỗi nhỏ so với bản cũ và bổ sung thêm tính năng theo dõi stress. Ngoài ra, thiết bị còn có tính năng hướng dẫn người dùng hít thở đúng cách để giảm stress như trên các sản phẩm của Fitbit, Apple, Garmin…
Galaxy App trên chiếc đồng này có hơn 60.000 mặt đồng hồ khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu những mặt đồng có thiết kế đặc biệt và nổi bật hơn người dùng phải trả phí với mức giá giao động từ 15.000-100.000 đồng.
Kho ứng dụng của Galaxy Watch khá đa dạng, người dùng có thể tải thêm những app bên thứ 3 như Google dịch, Easy Navigation để chỉ đường hay điều khiển camera smartphone qua Galaxy Remote...
Với những tài khoản Spotify Premium, người dùng có thể tải nhạc để nghe ở chế độ offline. Tính năng này thuận tiện cho người dùng muốn nghe nhạc chất lượng cao mà không cần mang theo điện thoại khi luyện tập.
Khi chạy bộ, leo núi, hít đất... thiết bị sẽ đo được tổng thời gian luyện tập, nhịp tim tối đa, số bước chân, lượng calo tiêu thụ ở mức chi tiết và tương đối chính xác. Khi người dùng bơi lội, Galaxy Watch sẽ tự động kích hoạt chế độ khóa dưới nước để tránh bị loạn cảm ứng.
Ngoài Samsung Health mặc định, người dùng có thể tải một số ứng dụng luyện tập miễn phí như MapMyRun, Under Armour. Trong đó, MapMyRun là công cụ hỗ trợ sức khỏe nổi bật với nhiều các tính năng như dò đường chạy qua GPS, đi bộ, đi bộ chậm và đo lượng calo cơ thể đốt cháy trong quá trình luyện tập.
Tính năng đo giấc ngủ của Galaxy Watch cũng được cải thiện hơn so với các phiên bản trước khi đo khá chính xác các thông số về thời gian ngủ, ngủ say, ngủ sâu…
Cũng giống như các mẫu smartwatch khác, Galaxy Watch hỗ trợ gần 40 chế độ luyện tập từ trong nhà đến ngoài trời như chạy bộ, yoga, đạp xe, leo núi… Model này được tích hợp chuẩn kháng nước 5ATM, cho phép thiết bị hoạt động và chịu được áp lực nước ở độ sâu 50 m trong vòng 1 tiếng, phù hợp cho các hoạt động bơi lội.
Tương tự Gear S3, Galaxy Watch cũng có có trang bị NFC thanh toán Samsung Pay. Thiết bị này hỗ trợ ứng dụng trên Android (Galaxy Wearable) và iOS (Galaxy Watch).
Chip Exynos 9110, 2 nhân tốc độ 1.15 GHz trên Galaxy Watch mạnh mẽ hơn so với Exynos 7270 của Gear S3. Thiết bị có RAM 768 MB và 4 GB bộ nhớ trong. Các thao tác mở ứng dụng trên máy cho tốc độ phản hồi nhanh nhưng đôi khi vẫn có tình trạng bị lag nhẹ.
Pin của model này dùng được trong vòng 2 ngày với chế độ luyện tập trung bình, không quá ấn tượng khi so với các mẫu smartwatch của Garmin hay Xiaomi. Nếu so với các phiên bản tiền nhiệm và Apple Watch thì Galaxy Watch có phần nhỉnh hơn.
Theo Lê Trọng/Zing