Để được nhận vào Microsoft, bạn bắt buộc phải ghi nhớ 3 điều sau

Google News

Microsoft, giống như hầu hết các gã công nghệ khổng lồ khác, đang ở giữa một “trận chiến” đầy cạnh tranh nhằm thu hút những tài năng hàng đầu về làm việc tại công ty.

Chuck Edward, người đứng đầu phòng thu hút nhân tài tại Microsoft cho biết mỗi năm, Microsoft thuê ngoài khoảng 15.000 đến 20.000 nhân viên và con số nhân sự nội bộ làm việc chính thức cũng xấp xỉ như vậy.
"Cuộc chiến giành các tài năng trong thế giới công nghệ là rất khốc liệt," Edward nói. "Các công nghệ biến đổi không ngừng, đòi hỏi về nhân sự chất lượng tốt tiếp tục tăng lên”. Microsoft tuyển dụng khoảng 124.000 người trên toàn thế giới, nhận hàng triệu ứng viên mỗi năm và phỏng vấn hàng nghìn người mỗi ngày.
 Chuck Edward, người đứng đầu phòng thu hút nhân tài tại Microsoft.
Sở hữu con số ứng viên khổng lồ, Edward cho biết một phần chiến lược chiến thắng của Microsoft khi tuyển dụng tài năng là mở rộng càng nhiều cơ hội càng tốt. Microsoft nằm trong nhóm các công ty lớn không còn sàng lọc các ứng viên dựa trên bằng đại học. Thay vào đó, công ty tìm kiếm các ứng cử viên có các kỹ năng cần thiết và vượt trội mà không cần chứng minh nhờ bằng tốt nghiệp.
Vì vậy, nếu bạn muốn giành được một vị trí tại Microsoft, hãy nắm rõ 3 bước cơ bản sau.
1.Chỉnh sửa hồ sơ LinkedIn
Năm 2016, Microsoft đã mua LinkedIn với giá 26 tỷ USD. Hiện nay, công ty công nghệ này tích cực tìm kiếm ứng viên thông qua các hồ sơ LinkedIn.
"Chúng tôi tận dụng LinkedIn mỗi ngày để tìm những ứng cử viên tuyệt vời và tiếp cận với họ", Edward tiết lộ.
 Microsoft sử dụng cả công nghệ trí thông minh nhân tạo để tìm kiếm các ứng cử viên tiềm năng.
Edward giải thích. "Chúng tôi sử dụng các thuật toán ngày càng nhiều như một phần quan trọng trong chiến lược tìm nguồn ứng viên phù hợp". Tận dụng lợi thế này, các ứng viên nên đảm bảo hồ sơ của họ bao gồm các từ khóa mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.
2. Đặt câu hỏi thông minh và thể hiện mức độ sẵn sàng làm việc
Quá trình ứng tuyển tại Microsoft có thể được chia thành bốn giai đoạn. Đầu tiên, các ứng cử viên tìm kiếm và nộp hồ sơ trên trang thông tin của Microsoft. Tiếp theo, nhà tuyển dụng sẽ xem xét và tiếp cận ứng viên phù hợp. Thông tin của các ứng cử viên không được liên lạc sẽ được lưu trữ lại đến khi họ đủ điều kiện cho một vị trí khác.
 Nắm rõ các tiêu chí cơ bản Microsoft tìm kiếm tại một ứng viên giúp bạn gia tăng cơ hội thành công.
Sau đó, ứng viên được kiểm tra bởi qua điện thoại. Đây là lúc Microsoft xác nhận trình độ của một ứng cử viên và sàng lọc những nhân tố có " mong muốn tìm hiểu và trí thông minh cao, niềm đam mê cho công nghệ và tinh thần kinh doanh".
Bước cuối cùng là các cuộc phỏng vấn trực tiếp, thường kéo dài từ ba đến sáu giờ. Quan trọng nhất, đây là khi các ứng cử viên nên hỏi càng nhiều câu hỏi thông minh và độc đáo càng tốt.
3. Cố gắng đơn giản hóa
Edward chia sẻ: "Lo lắng là điều bình thường. Nhưng mọi người đôi khi cố gắng quá nhiều để quản lý cảm xúc của họ. Khi mọi người chuẩn bị quá mức, họ trở thành robot với các câu trả lời được lập trình trước. Điều này khiến họ thiếu các câu trả lời độc đáo”.
 Làm việc tại Microsoft là giấc mơ của hàng triệu người
Điều tốt nhất bạn nên làm là đưa ra c.ác bằng chứng thuyết phục về năng lực bản thân. Bạn nên giải thích rõ các kỹ năng mình sở hữu, các ví dụ về cách bạn đã học hỏi và trưởng thành hay cách bạn lãnh đạo và làm việc với những người khác.
"Hãy tò mò và làm một ít bài tập về nhà. Nhưng khi đối mặt với nhà tuyển dụng, họ cần một cuộc đối thoại trung thực và những câu hỏi tuyệt vời", Edward khẳng định.
Theo Ngọc Mai/Dân Việt