Đến lượt cả tòa nhà cũng được Trung Quốc bày bán trên Taobao

Google News

Sau khi bán thành công 3 mẫu máy bay Boeing 747 mới đây trên trang Taobao, ngày càng có nhiều sản phẩm đặc biệt xuất hiện trên trang đấu giá trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Một tòa án tại Trung Quốc đang đấu giá một tòa nhà chọc trời trên trang thương mại điện tử lớn nhất nước này Taobao. Giá khởi điểm cho tòa nhà này là khoảng 84,2 triệu USD (khoảng 1,9 ngàn tỷ đồng).
Theo Channel News Asia, tòa nhà 39 tầng, cao 156 mét nằm ở Thái Nguyên, phía bắc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã được rao bán trên trang đấu giá Taobao. Phiên đấu giá công khai dự kiến sẽ được bắt đầu vào 2-3/1/2018.
 
Truyền thông Trung Quốc cho biết, tòa nhà bắt đầu xây dựng từ năm 2006 với diện tích mặt sàn lên tới 76 ngàn m2 và ban đầu dự kiến là một khách sạn. Công ty TNHH Khách sạn quốc tế Sơn tây Jinhao là chủ đầu tư và xây dựng tòa nhà. Tuy nhiên dự án xây dựng đã tạm thời bị đình chỉ vì thiếu vốn khoảng một vài năm trước khi hoàn thành vào năm 2010.
Giờ đây rao bán và đấu giá đã trở thành một cụm từ quen thuộc tại Trung Quốc. Thậm chí Tân Hoa Xã tiết lộ, hầu hết các tòa án tại Trung Quốc đều lập tài khoản trên nền tảng đấu giá trực tuyến Taobao để xử lý hiệu quả và minh bạch các tài sản trong những vụ kiện tụng.
Hồi tháng 11 vừa qua, một tòa án tại tỉnh Chiết Giang đã đem bán đấu giá tòa nhà 28 tầng với mức giá khởi điểm là 33,5 triệu USD. Mặc dù vậy, phiên đấu giá đã không thành công vì không có ai ngã giá cho tòa nhà này.
Cũng trong tháng 11, hai chiếc Boeing 747 đã được bán đấu giá thành công với trị giá lên tới 48,9 triệu USD trên Taobao.
Theo Tiến Thanh/VnReview