Đi câu, ông lão bắt được “con ba ba” 3.000 tuổi trị giá 6.000 tỷ

Google News

Vô tình câu được "con ba ba" có 4 mũi tên trên lưng, ngờ đâu đây chính là tượng đồng của Trụ Vương được định giá lên đến hơn 6.000 tỷ đồng.

Di cau, ong lao bat duoc

Ảnh minh họa

Đi câu cá bên bờ sông An Dương, một ông lão ở thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam bất ngờ câu được một vật thể rất nặng. Dù không biết đó là gì nhưng vì tò mò ông vẫn giật cần câu lên, bất ngờ khi đó là 1 ‘con ba ba’ rất lạ. Nó được làm bằng kim loại, có dấu hiệu bào mòn của thời gian và nước sông, có 4 mũi tên cắm trên mai. Ông lão này đã quyết định mang ‘con ba ba’ này về nhà, khi đó nhiều người trong gia đình đã khuyên ông nên đưa con vật này đến Cục Di sản Văn hóa để các chuyên gia thẩm định. 

Bức tượng của ông lão câu được không chỉ có hình dáng kì lạ mà câu chuyện đằng sau đó cũng gây bất ngờ. Theo các chuyên gia thẩm định, con giải này có lẽ thuộc về Trụ Vương – vị vua cuối cùng của thời nhà Thương.

Truyện kể lại Trụ Vương rất thích săn bắn nên thường tới khu vực gần sông An Dương để săn con giải. 1 hôm Trụ Vương nhìn thấy 1 con giải đang bơi trên sông An Dương, ông liền giương cung bắn 4 mũi tên đều trúng con giải. Tuy nhiên, khi đã săn thành công ông không giữ lại mà thưởng cho những quan quân đi cùng. Trở về cung, Trụ Vương đã sai nghệ nhân làm bức tượng bằng đồng hình con giải và cho khắc lên mai 32 chữ.

Di cau, ong lao bat duoc

Hiện bức tượng này đã được ông lão bàn giao cho Cục Di sản Văn hóa và được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc. Được biết, con ba ba này được định giá 1,8 tỷ NDT (tương đương 6.120 tỷ đồng). 

Theo PV/SHTT&ST