Điểm nhấn trên siêu phẩm giá rẻ Pixel 3a và Pixel 3a XL

Google News

Google mới đây đã ra mắt bộ đôi smartphone mới nhất của mình dành cho phân khúc điện thoại tầm trung.

1. Mức giá
Diem nhan tren sieu pham gia re Pixel 3a va Pixel 3a XL
 
Trong trường hợp bạn chưa biết, giá thành chính là một trong những điểm nhấn chính của Google Pixel 3a và 3a XL. Với mức giá khởi điểm 400 USD, Pixel 3a có giá bán chỉ bằng một nửa so với thiết bị tiền nhiệm.
Khi đặt cạnh giá thành của những chiếc điện thoại đến từ Apple, bạn thậm chí còn thấy rõ sự khác biệt hơn nữa. Chiếc iPhone mới có giá thành thấp nhất của Apple hiện nay cũng đã lên tới 750 USD. Nhiều trang công nghệ đánh giá Pixel 3a và 3a XL thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” với những gì được trang bị.
2. Camera trên Pixel 3a gần như giống hệt những gì có trên Pixel 3a
Diem nhan tren sieu pham gia re Pixel 3a va Pixel 3a XL-Hinh-2
 
Camera trên Pixel 3a gần như giống hệt những gì có trên Pixel 3a. Bạn có thể thấy rõ điều này ở bảng so sánh thông số bên dưới:
Như vậy, xét về mặt thông số, chúng gần như tương đồng với nhau. Điểm khác biệt lớn duy nhất nằm ở việc Pixel 3a chỉ có camera đơn ở mặt trước trong khi đó Pixel 3 có cụm camera kép.
3. Sự trở lại của jack cắm tai nghe 3,5 mm
Diem nhan tren sieu pham gia re Pixel 3a va Pixel 3a XL-Hinh-3
 
Cả hai model của Pixel 3a đều có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Có thể bạn sẽ không cảm thấy đây là một thay đổi quá đáng giá. Thế nhưng, với hàng triệu người dùng, việc có jack cắm tai nghe 3,5 mm trên smartphone vẫn là một đặc điểm có ý nghĩa bởi điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải mua những chiếc tai nghe Bluetooth đắt đỏ và phải sạc chúng để có thể sử dụng.
4. Màn hình OLED tuyệt đẹp
Diem nhan tren sieu pham gia re Pixel 3a va Pixel 3a XL-Hinh-4
 
Viền màn hình trên Google Pixel 3a lớn hơn đôi chút so với những gì có mặt trên Pixel 3. Đổi lại, Pixel 3a mang đến cho người dùng không gian màn hình sử dụng lớn hơn. Pixel 3a theo đó có màn hình 5,6 inch trong khi đó con số này trên Pixel 3 là 5,5 inch. Dù vậy, chiếc Pixel 3 XL lại có màn hình lớn hơn so với Pixel 3a XL với kích thước lần lượt là 6,3 inch và 6 inch.
Mặc dù có độ phân giải thấp hơn, Pixel 3a và 3a XL nhìn chung vẫn có khả năng hiển thị chất lượng hình ảnh không kém cạnh là bao so với những chiếc máy Pixel 3 và 3 XL đắt đỏ.
5. Thiết kế thú vị
Diem nhan tren sieu pham gia re Pixel 3a va Pixel 3a XL-Hinh-5
 
Ngoài trừ iPhone 5c hay iPhone Xr, phần lớn smartphone hiện nay đều tập trung vào việc mang đến cho người dùng một ngoại hình “cao cấp” với viền màn hình mỏng, khung viền kim loại và mặt kính xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Đây là một xu hướng tích cực, thế nhưng lại làm mất đi tính đa dạng của thị trường. Đây là lúc những chiếc điện thoại có thiết kế khác biệt như Google Pixel 3a và 3a XL tìm được chỗ đứng của mình.
Theo Vũ Tuấn Anh/ Saostar