Điện thoại sạc đầy, có cần rút bộ sạc ra không?

Google News

Tôi tin rằng nhiều bạn không có thói quen rút phích cắm của bộ sạc, họ cảm thấy rằng điều này là thừa.

Nếu bạn không rút nó ra, nó sẽ không tiêu thụ điện năng, bởi vì bộ sạc của chúng ta hoàn toàn không được kết nối với điện thoại. Do vậy, trong bài viết này, chúng tôi muốn cung cấp đến độc giả một số thông tin để độc giả tham khảo.

Dien thoai sac day, co can rut bo sac ra khong?

Khi điện thoại di động của chúng ta hết điện, chúng ta sẽ luôn sạc điện thoại di động phải không? Lúc nào cũng cắm sạc thì có nên rút sạc ra không? Thực tế có đến 80% mọi người cho rằng không cần thiết, do cục sạc không được kết nối với điện thoại nên không có dòng điện chạy qua và không tải nên bộ sạc tương đương với mất điện và không hoạt động. Do đó, nó sẽ không gây ra vấn đề tiêu thụ điện năng, thực tế không phải vậy!

Vì bản thân điện áp của bộ sạc điện thoại di động là 5V1A nên cho dù chúng ta có kết nối với điện thoại di động hay không thì nó cũng cần tiêu thụ dòng điện này, nếu đo bằng đồng hồ vạn năng, chúng ta sẽ thấy rằng nó không được kết nối với điện thoại di động, nhưng dòng điện chạy qua bộ sạc này là 5,2V. Vì vậy có thể chứng minh rằng mặc dù bộ sạc chỉ được cắm vào dải nguồn và không được sử dụng, nhưng nó vẫn hoạt động và sẽ vẫn tiêu thụ năng lượng của chúng ta. Vì vậy, sau khi chúng ta sạc điện thoại, hãy cố gắng rút sạc ra khỏi nguồn điện.

Dien thoai sac day, co can rut bo sac ra khong?-Hinh-2

Nếu lâu ngày không rút sạc thường sẽ gây ra 3 tình huống sau!

Trong trường hợp đầu tiên, nó tiêu tốn điện năng, vì mặc dù bộ sạc trông trống rỗng và không được kết nối với điện thoại di động để sạc, nhưng các phụ kiện bên trong vẫn hoạt động và vẫn có dòng điện đi qua, mặc dù dòng điện đi qua chúng rất nhỏ, nhưng nó vẫn tiêu thụ một lượng điện năng nhất định.

Dien thoai sac day, co can rut bo sac ra khong?-Hinh-3

Trường hợp thứ hai, nếu sạc đầy và cắm sạc điện thoại trong thời gian dài, tuổi thọ của sạc sẽ bị rút ngắn theo thời gian. Do khi kết nối với nguồn điện, các bộ phận bên trong sạc vẫn có dòng điện chạy qua và nó cũng đang hoạt động. Bằng cách này, các phụ kiện bên trong sẽ bị lão hóa. Sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy rằng thời gian để điện thoại di động được sạc đầy cũng tăng lên và lâu hơn nữa sẽ không sạc được.

Dien thoai sac day, co can rut bo sac ra khong?-Hinh-4

Trường hợp thứ ba, nếu để lâu không cắm sạc rất dễ gây cháy nổ, nhất là đối với một số loại sạc kém chất lượng, phụ kiện bên trong không đạt tiêu chuẩn. Nếu cắm trên dải nguồn sẽ dễ gây chập cháy, vì lúc này có dòng điện đi qua sẽ làm các phụ kiện bên trong nóng lên, nhất là khi thời tiết nắng nóng, hiện tượng này rất nghiêm trọng. Do vậy để bảo đảm an toàn chúng ta nên nhớ rút sạc ra khỏi nguồn điện sau khi sạc điện thoại xong.

Dien thoai sac day, co can rut bo sac ra khong?-Hinh-5

Trên đây là những kiến thức chia sẻ với các bạn hôm nay, theo những tình huống này, bạn cần rút sạc sau khi điện thoại đã được sạc đầy, điều này sẽ tiết kiệm tiền, điện và an toàn.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý