Điện thoại sụt pin nhanh kiểm tra xem có phạm phải sai lầm này không?

Google News

Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại kéo dài tuổi thọ, ít hao pin đừng bao giờ phạm phải những sai lầm này nhé!

Xóa bớt ứng dụng tốn pin

Nhiều người có thói quen bất cứ ứng dụng gì cũng tải về điện thoại không cần tính toán dung lượng của nó. Chính việc cài đặt hàng tỉ ứng dụng lên trên một chiếc máy bé xíu giờ đây đã là điều quá đỗi bình thường. Thế nhưng trong số chúng lại có những ứng dụng nổi trội hơn về khoản "uống pin" như nước lã.  Vì vậy, bạn hãy kiểm tra các ứng dụng trên điện thoại của mình và xóa bớt đi nhé!

Bộ sạc, cáp sạc có vấn để

Nếu như bạn thấy rằng điên thoại của mình thường xuyên bị sập nguồn, mặc dù điện thoại tối qua còn 15% pin đã cắm sạc rồi mà khi ngủ dậy nó chỉ lên được 57%. Nếu bỏ qua giả thuyết pin của bạn đã bị chai thì chỉ có một nhận định đúng trong trường hợp này là cáp sạc hoặc bộ sạc đã có vấn đề khiến cho điện áp không thể cung cấp đủ để sạc cho smartphone.

Hệ điều hành mới không tương thích

Một trong những nguyên nhân khiến cho điện thoại của bạn thường xuyên bị sập nguồn là do hệ thống điều hành không tương thích với phần cứng. Và đây chính là điều mà hầu hết chúng ta sẽ đều gặp phải, đặc biệt là người dùng iPhone, khi mà mỗi bản cập nhật hệ điều hành mới luôn gây tốn pin hơn bình thường.

Nếu gặp phải điều này bạn có hai sự lựa chọn để giải quyết vấn đề này. Một là bạn tìm cách sống chung với lũ, cứ khôi phục lại cài đặt gốc rồi sử dụng một vài tuần cho máy ổn định. Hai là hãy quên điều thứ nhất tôi vừa nói đi và hạ cấp hệ điều hành cho máy ngay và luôn.

Dien thoai sut pin nhanh kiem tra xem co pham phai sai lam nay khong?

Kiểm tra bộ sạc đang sử dụng

Dịch vụ của Google Play

Ứng dụng này chắc chắn là chỉ những người nào xài Android mới có và thật không may là nó lại đứng trong hàng ngũ "dũng sĩ diệt pin" mà lại không thể nào xóa được.

Nhưng cũng rất may cho chúng ta là có thể hạn chế được "tác hại" tới từ Dịch vụ Google Play bằng cách xóa Cache cho ứng dụng này mỗi tháng một lần. Để xóa Cache thì bạn truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > Dịch vụ của Google Play > Lưu trữ > Xóa bộ nhớ đệm.

Chế độ độ sáng tự động

Chế độ này khá hữu ích khi có thể tự điều chỉnh độ sáng một cách tự động để hiển thị phù hợp với môi trường xung quanh giúp cho mắt của bạn không cần phải điều tiết nhiều khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chế độ này sẽ tốn pin hơn. Bên cạnh đó, việc bạn chọn thời gian màng hình sáng lâu hơn cũng sẽ gây hao pin hơn rất nhiều.

Dien thoai sut pin nhanh kiem tra xem co pham phai sai lam nay khong?-Hinh-2

Xóa bỏ ứng dụng hao pin

Các Widget và ứng dụng chạy ngầm

Quả không sai khi gọi đây là những "sát thủ diệt pin thầm lặng". Bạn đã tưởng rằng mình đã tắt ứng dụng Gmail! Không, Gmail vẫn còn đó, chạy ngầm, tiêu tốn pin và sẵn sàng thông báo cho bạn khi có email mới nhất.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn tăng tuổi thọ cho pin điện thoại thì giải pháp là hãy hạn chế sử dụng Widget và tắt hoàn toàn các ứng dụng chạy nền khi không sử dụng.

Theo Khoevadep