Đổ xô tới xem “quái vật một mắt” được sùng bái như thần

Google News

(Kiến Thức) - "Quái vật" một mắt hay những con vật có đột biến trên cơ thể với người dân Ấn Độ không phải điều gì đáng sợ mà chính là sự “kỳ diệu lạ lùng” của tạo hóa. 

Trong đoạn video clip đăng tải trên mạng gây sốt, con bê mới sinh xuất hiện với ngoại hình kỳ lạ chỉ có một mắt, không có mõm và thường xuyên phải lè lưỡi để thở. "Quái vật" một mắt này được người dân phát hiện ở quận Bardhaman thuộc bang Tây Bengal (Ấn Độ).
Do xo toi xem “quai vat mot mat” duoc sung bai nhu than
 Con bò mắc hội chứng dị dạng cyclopia bẩm sinh, chỉ có một mắt, mũi bị biến dạng và không có hàm trên
Người chủ của chú bò chia sẻ: "Kể từ khi bò một mắt ra đời, người dân trong vùng đổ xô tới nhà tôi để mục sở thị. Người ta coi đó là điều đặc biệt vô cùng".
Theo khoa học, con bê này bị hội chứng dị dạng cyclopia bẩm sinh hiếm gặp xảy ra ở cả người và động vật. Đó là một sai sót trong quá trình phân chia tế bào phôi thai khiến chúng sinh ra thường bị sinh non, tuổi thọ không cao bởi vấn đề về đường thở và hoạt động não bộ.
Con vật chỉ có một khoang trung tâm duy nhất với một mắt, không có thị lực phù hợp, hoặc đôi khi hợp nhất một phần do bán cầu trái và phải chập lại với nhau. Ngoài ra, những "quái vật" một mắt không có lông mi và mí mắt, mũi cũng bị biến dạng, hoặc không có (như trong trường hợp con bê này), còn hàm trên kém phát triển.
Chú bò này được người dân nơi đây đặc biệt quan tâm và sùng bái, bởi theo họ những đột biến trên cơ thể động vật không phải điều gì đáng sợ mà chính là sự “kỳ diệu” của tạo hóa.
Do xo toi xem “quai vat mot mat” duoc sung bai nhu than-Hinh-2
 Cá mập một mắt được đưa tin trên National Geographic vào năm 2011
Hội chứng này phát triển khi cái thai còn trong bụng mẹ ở giai đoạn rất sớm. Đa phần các trường hợp thường chết non từ trong bụng mẹ hoặc chết ngay sau khi sinh do các vấn đề về hô hấp và não.
Trên thực tế, người ta đã tìm thấy các sinh vật như mèo, cừu, lợn, hay thậm chí cả cá mập gặp phải tình trạng một mắt này. Các chuyên gia khoa học cho biết tỷ lệ mắc cyclopia ở động vật là khoảng 1/16.000 ca sinh nở.
 

Quái vật một mắt ở Ấn Độ. Nguồn: Dailymail


Mộc Nhiên (theo Dailymail)