Độc đáo hà mã khoe mẽ vẻ bá vương vùng sông nước

Google News

(Kiến Thức) - Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Dale Morris ghi lại những khía cạnh khác nhau của hà mã, gồm cả những khoảnh khắc hiếm thấy như khi hà mã tán tỉnh, tắm rửa, lang thang và thậm chí gầm lên trước máy ảnh.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Dale Morris, 46 tuổi, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã chuyên nghiệp người Anh đã tới vùng đồng bằng Okavango ở phía bắc Botswana để tác nghiệp.
Doc dao ha ma khoe me ve ba vuong vung song nuoc
 
Theo nhiếp ảnh gia Dale Morris chia sẻ, trong quá trình tác nghiệp, ở vùng đồng bằng Okavango hay còn được gọi là đầm lầy Okavango, anh đã may mắn chụp được những hình ảnh rất ấn tượng về loài hà mã.
Doc dao ha ma khoe me ve ba vuong vung song nuoc-Hinh-2
 
Hà mã được biết đến là một trong những động vật có vú nguy hiểm nhất thế giới.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến động vật hấp dẫn nhất

Với hàm răng sắc nhọn, khung hàm khổng lồ, lực cắn cực khỏe và tính cách hung dữ, hà mã là nỗi ám ảnh kinh hoàng với không chỉ những loài động vật khác, mà còn là mối đe dọa tử thần với những người dân bản địa.
Doc dao ha ma khoe me ve ba vuong vung song nuoc-Hinh-3
 
Mặc dù biết nguy hiểm khi tiếp cận với những con hà mã khổng lồ, thế nhưng một khi đã gặp được, Dale Morris sẽ không bỏ qua cơ hội tốt để ghi lại những hình ảnh chân thực, sống động về loài động vật này.
Doc dao ha ma khoe me ve ba vuong vung song nuoc-Hinh-4
 
Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Dale Morris ghi lại những khía cạnh khác nhau của hà mã, gồm cả những khoảnh khắc hiếm thấy như khi hà mã tán tỉnh, tắm rửa, lang thang và thậm chí gầm lên trước máy ảnh.
Doc dao ha ma khoe me ve ba vuong vung song nuoc-Hinh-5
 
Theo thống kê, hà mã giết chết hơn 500 người mỗi năm, vượt xa sư tử, hổ, gấu. Mặc dù chúng là động vật ăn chay (không hoàn toàn), thế nhưng hà mã cũng chẳng ngại đổi món.
Doc dao ha ma khoe me ve ba vuong vung song nuoc-Hinh-6
 
Điều này cũng khiến chúng trở thành một trong những động vật có vú nguy hiểm nhất thế giới.
Kiều Dụ (Theo Sina)