Đối mặt với cá sấu hung hãn, người đàn ông dùng chiêu độc đối phó

Google News

Một người đàn ông ở Australia khá dũng cảm khi chỉ dùng một cái chảo để chống đỡ con cá sấu khổng lồ.

Người dân địa phương ở một số khu vực Australia thường phải đối phó với các cuộc chạm trán động vật hoang dã bất đắc dĩ.

Một gia đình bắt gặp chuột túi to lớn đi giữa đường, chiến đấu với những con bò sát lớn trong sân vườn... là những chuyện đôi khi vẫn xảy ra. Và khi những sự cố bất ngờ phải giải quyết bằng bất cứ vật gì trong tầm tay.

Đối mặt với cá sấu hung hãn, người đàn ông dùng chiêu độc đối phó

Gần đây, người đàn ông là chủ quán rượu đã trải qua khoảnh khắc có một không hai trong cuộc đời khi một mình đối mặt với cá sấu hung dữ. Thay vì bỏ chạy hay sợ hãi, người đàn ông tỏ ra khá bình tĩnh và dùng chiếc chảo rán để đối phó.

Video ghi lại toàn bộ sự việc lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông có tên Kai Hansen một mình chiến đấu với cá sấu dài gần 2 mét.

Kai Hansen dùng một chiếc chảo nhỏ là vũ khí chống lại cá sấu. Khi cá sấu leo lên bờ từ một đầm lầy, Kai Hansen đã giáng một cú đập mạnh vào hàm cá sấu ngay lúc cá sấu chạy về phía anh.

Bị tấn công bất ngờ, kẻ gian buộc phải rời bỏ khu vực, trở về môi trường nước quen thuộc. Video chia sẻ trên mạng xã hội thu hút hơn 90.000 lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận.

"Đây không phải là vụ việc diễn ra hàng ngày, nhưng tôi phải giữ an toàn và làm tất cả những gì có thể. Không ai bị thương và kẻ gian có một bài học tốt", Kai Hansen nói.

Theo người dân địa phương, đây là con cá sấu Casey, nhiều lần xuất hiện trong khu vực. Nó có một con cá sấu con Fred, nhưng gần đây con Fred đã lớn phát triển kích thước ngoại cỡ, lớn hơn cả mẹ. Nó bắt đầu lấn chiếm khu vực buộc Casey phải lên bờ nhiều hơn. 

Người dân địa phương buộc phải cắm biển cảnh báo an toàn ở nơi cá sấu thường lui tới. Kai Hansen cho biết đây không phải là lần đầu tiên anh sử dụng chảo để chống đỡ cá sấu.

Sau khi sử dụng nó đầu tiên, anh thấy khá hiệu quả và bây giờ vẫn áp dụng nhưng trước đó Kai Hansen sẽ bước lùi lại phòng trường hợp cá sấu đến gần. Kai Hansen cũng lên phương án để hạn chế cá sấu đến gần khách hàng tại quán của anh. 

Sự việc xảy ra ở khu vực có bộ sưu tập động vật có vú và bò sát đa dạng nhất trên thế giới, với hơn 80% là thực vật, động vật có vú, bò sát và ếch nhái độc nhất vô nhị và không nơi nào có trên thế giới.

Theo Hoàng Dung/Infonet