Elon Musk hoãn mua lại Twitter

Google News

Thương vụ của Elon Musk có nguy cơ đổ bể vì vị tỷ phú cần biết chính xác số lượng tài khoản ảo trên nền tảng.

Trên tài khoản mạng xã hội chính thức, Elon Musk thông báo tạm hoãn thỏa thuận mua lại Twitter cho đến khi số tài khoản giả mạo trên nền tảng được thống kê chính xác. Cổ phiếu của Twitter giảm mạnh 20% ngay sau khi thông tin được công bố.

“Thỏa thuận với Twitter tạm thời bị hoãn lại cho đến khi có báo cáo chi tiết về lượng tài khoản giả mạo, thật sự có phải dưới 5% người dùng”, Elon Musk đăng bằng chính tài khoản Twitter của mình.

Elon Musk hoan mua lai Twitter

Elon Musk thông báo hoãn thương vụ mua lại Twitter. Ảnh: @elonmusk.

Trước đó, Twitter cho biết trong một báo cáo rằng “mức trung bình của các tài khoản giả mạo/quấy rối trong quý I/2022 là dưới 5% tổng người dùng hoạt động hàng ngày, hàng tháng của nền tảng”.

Trong một tuyên bố vào tháng trước, Elon Musk muốn xóa bỏ tài khoản giả mạo, quấy rối (spam), xác thực tất cả người dùng và biến nền tảng thành mã nguồn mở. Musk cho biết mục tiêu của ông là biến mạng xã hội này trở thành pháo đài của tự do ngôn luận, loại bỏ rào cản của kiểm duyệt nội dung.

Các máy ảo tự động (bot) được cho phép hoạt động trên Twitter. Tuy nhiên, theo chính sách của công ty, các tài khoản này cần thể hiện mình chạy tự động. Nền tảng này thậm chí còn dán nhãn cho những “con bot tốt” như @tinycarebot, tài khoản tự động đăng lời nhắc về việc tự chăm sóc bản thân. Nhưng những máy ảo thả bình luận, bài đăng hàng loạt sẽ bị cấm. Công ty có những thuật toán để chống lại các tài khoản này.

Bloomberg cho biết Musk đang trong quá trình đàm phán với các nhà đầu tư để huy động đủ nguồn tiền cho việc mua lại Twitter. Động thái này nhằm hạn chế việc vị tỷ phú phải thế chấp lượng cổ phiếu Tesla của mình để vay tiền.

Ngày 5/5, Elon Musk Musk tiết lộ một số nhà đầu tư góp hơn 7 tỷ USD cho thương vụ thâu tóm Twitter. Trong danh sách này có một số cái tên gây tranh cãi như hoàng tử Saudi Arabia Alwaleed bin Talal, quỹ đầu tư quốc gia Qatar và sàn giao dịch tiền mã hóa Binance do Changpeng Zhao, người gốc Trung Quốc sáng lập.

Ngày 25/4, Twitter công bố thỏa thuận bán cho tỷ phú Elon Musk với giá 44 tỷ USD. Nền tảng mạng xã hội với hàng trăm triệu người dùng, bao gồm lãnh đạo nhiều quốc gia sẽ được kiểm soát bởi tỷ phú giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, gần đây rộ lên thông tin thương vụ có thể đổ bể vì giá cổ phiếu Twitter liên tục giảm sâu, cách xa mức giá Elon Musk đưa ra.

Theo Xuân Sang/Zing