Đây là dự án hợp tác với tập đoàn EssilorLuxottica liên doanh giữa Pháp và Italy, công ty mẹ của thương hiệu kính mắt đình đám thế giới Ray-Ban.
Phát biểu mở màn hội nghị các nhà phát triển phần mềm của Facebook diễn ra dưới hình thức trực tuyến, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg khẳng định kính mắt thông minh thương hiệu Ray-Ban là bước đi đầu tiên của hãng trong dự án Aria nhằm phát triển thế hệ kính mắt của tương lai.
Trong khi đó, người đứng đầu phụ trách phát triển các thiết bị đeo trên người của Luxottica, Rocco Basilico, tuyên bố: "Chúng tôi đang mở đường cho một thế hệ sản phẩm mới giúp thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới".
Dự án Aria sẽ kết hợp các ứng dụng và công nghệ của Facebook với các thương hiệu kính mắt của Luxottica và công nghệ tròng kính Essilor để cho ra đời loại kính mắt có thể truy cập Internet, giúp người dùng kết nối với gia đình và bạn bè.
Hiện sản phẩm này đang được khoảng 100 kỹ sư tham gia dự án Aria tiến hành thử nghiệm. Theo đó, các kỹ sư sẽ đeo kính tích hợp camera và ghi lại hình ảnh tại các văn phòng làm việc của Facebook, nhà riêng và nơi công cộng, chủ yếu ở thành phố San Francisco và Seattle. Facebook cho biết ưu tiên hàng đầu của dự án là đảm bảo quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng.
Thực tế ảo tăng cường là cụm từ mô tả trạng thái vật lý xung quanh con người, tuy nhiên trong không gian đó đã được chèn thêm các chi tiết ảo hóa nhờ vào điện thoại thông minh, máy tính hay các thiết bị điện tử khác. Điều này đồng nghĩa, khi đeo kính AR, người dùng có thể nhìn thấy những hình ảnh máy tính nằm chồng lên hình ảnh từ thế giới thực. Chẳng hạn, tài xế khi đeo kính AR có thể nhìn thấy con đường phía trước được chèn các hình ảnh ảo nhỏ chỉ dẫn phương hướng.
Theo Phan An/Baotintuc